Vì sao nói muốn trẻ khỏe, xinh đẹp bạn không thể thiếu nghệ?

03:05, 06/05/2016
.

Nghệ là loại thảo mộc và gia vị được dùng rất phổ biến. Chúng ta đều biết nghệ rất có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng của loại thảo mộc kỳ diệu này.

Nghệ được sử dụng phổ biến làm gia vị cho các món ăn . Hơn thế, nghệ còn chứa rất nhiều các chất như chất chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm. Do đó, nó được sử dụng nhiều để làm thuốc chữa bệnh.

 

Nghệ là loại thảo mộc và gia vị được dùng rất phổ biến.
Nghệ là loại thảo mộc và gia vị được dùng rất phổ biến.


Hỗ trợ điều trị căn bệnh trầm cảm

Một lợi ích nghệ đáng kinh ngạc về nghệ là nó có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh trầm cảm. Nghệ từ lâu đã được sử dụng trong y học Trung Quốc và phương pháp chữa bệnh Ayuverdic của Ấn độ để điều trị trầm cảm. Nghệ mang lại lợi ích trong việc giảm triệu chứng trầm cảm liên quan đến stress.

Chống bệnh tim

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng phòng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.


Chữa bệnh viêm khớp

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Nghệ làm thuốc giảm đau tự nhiên

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Time đã thử nghiệm trên một loài gặm nhấm khi được tiêm một chất gây ra đau khớp cùng kết hợp với curcumin. Kết quả cho thấy nhiều tác động tích cực của nghệ trong cuộc chiến chống đau.


Nghệ chăm sóc sức khỏe cho da tuyệt vời

Nghệ có thể có lợi khi được bôi tại chỗ. Nó có thể điều trị hiệu quả cho bệnh vẩy nến và các rối loạn da khác, được xem là chất khử trùng tự nhiên và có thể sử dụng để điều trị bỏng và những vết đứt.
Nghệ làm chậm sự tiến triển bệnh Alzheimer

Tỷ lệ người dân ở Ấn độ từ 70 tuổi trở lên bị bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người cùng độ tuổi tại Hoa Kỳ. Rất có thể, sự khác biệt này là do chế độ ăn tại Ấn Độ thường xuyên sử dụng nghệ trong các món ăn thường ngày, ví dụ như trong món cà-ri. Nghệ có thể ngăn ngừa và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer bằng cách loại bỏ tích tụ mảng bám amyloyd trong não.
 

Theo phunutoday.vn


 


.