Kiểm tra công tác trực, khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế dịp lễ 30.4-1.5

04:05, 02/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 2.5, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã đi kiểm tra đột xuất công tác trực và tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân tại các bệnh viện trong 4 ngày nghỉ lễ 30.4-1.5.
Qua kiểm tra, công tác trực khám chữa bệnh, trực cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và Bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố được thực hiện nghiêm túc. Các bệnh viện đã phân công các kíp trực chặt chẽ, khoa học vừa đảm bảo quyền lợi của người lao động được nghỉ trong ngày lễ, vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, nhất là đối với các khoa điều trị trọng điểm, tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn trong dịp lễ như: Cấp cứu, phòng mổ, ngoại tổng hợp, ngoại chấn thương.
 
Tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, từ 29.4-2.5, mỗi ngày khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhân. Trong đó, có hơn 70 trường hợp là nạn nhân tai nạn giao thông đã được đội ngũ y bác sĩ điều trị kịp thời. Đặc biệt, một trường hợp tai nạn giao thông bị nặng do vỡ gan, vỡ thận đã được các y, bác sĩ tại đây cứu sống.

 

Trường hợp bệnh nhân Thời bị tai nạn giao thông, dẫn đến vỡ gan, vỡ thận được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cứu sống
Trường hợp bệnh nhân Thời bị tai nạn giao thông, dẫn đến vỡ gan, vỡ thận được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cứu sống.
 
Đó là bệnh nhân Phan Văn Thời ở xã Bình Mỹ, Bình Sơn (18 tuổi). Bệnh nhân Thời vào viện trong tình trạng choáng do mất máu, chấn thương bụng. Sau khi được làm các xét nghiệm cơ bản và được kíp y, bác sĩ trực mổ cấp cứu kịp thời, đến nay, sức khỏe bệnh nhân Thời đã ổn định.
 
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn biểu dương tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Đồng thời, lưu ý các y bác sĩ, đội ngũ điều dưỡng các bệnh viện cần chú ý theo dõi sát tình hình của bệnh nhân, kịp thời cấp cứu, xử lý mọi tình huống, không để người bệnh chờ đợi, lo lắng trong quá trình điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.