Điện thoại di động không phải thủ phạm gây ung thư não

02:05, 10/05/2016
.

Nghiên cứu mới nhất đến từ trường Đại học Sydney (Australia) đã chỉ ra rằng điện thoại di động không phải là tác nhân gây ra ung thư não. 

Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học tại Úc dựa trên tỷ lệ ung thư não từ năm 1982 đến năm 2012, tiến hành trên 19.858 đàn ông và 14.222 phụ nữ. Theo giáo sư Simon Chapman của Đại học Sydney, cho đến năm 2014, số người sử dụng điện thoại di động đã tăng lên 94% nhưng tỷ lệ ung thư não ở nam giới nước này chỉ nhỉnh lên một chút, trong khi đó, tỷ lệ ung thư não ở phụ nữ không thay đổi. 

 

 
Theo Chapman, sự xuất hiện của càng nhiều công nghệ tân tiến mang nhiều lợi ích cho việc chẩn đoán bệnh tật của con người ngày càng chính xác hơn. Ông cũng cho biết rằng sự gia tăng tỷ lệ ung thư não ở nam giới đặc biệt là trên 70 tuổi diễn ra trước khi điện thoại di động được giới thiệu đến Úc từ năm 1987. Những sóng bức xạ điện từ từ điện thoại sẽ phải mất ít nhất 10 năm, có thể là 20 - 25 năm để tạo ra các khối u não. Vì vậy, còn quá sớm để kết luận rằng thiết bị điện tử này chính là tác nhân gây ra ung thư não.
 
Nhìn nhận khách quan, ngoài sự xuất hiện của chiếc điện thoại di động thì con người đang phải sống trong một môi trường với đầy rẫy những tác nhân gây ung thư như khói thuốc lá, hạt nhân…
 
Diệu Linh theo Daily Mail, Mic, Science Alert

.