Phải xây dựng thương hiệu cho BVĐK tỉnh

03:04, 19/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thường trực Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan vừa có buổi làm việc với BVĐK tỉnh nhằm trực tiếp lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, định hướng giải pháp nâng chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.     

TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ Phạm Ngọc Lân - Giám đốc BVĐK tỉnh cho rằng, đơn vị nghiêm túc nhận ra những khó khăn, tồn tại trong thời gian qua đã tạo dư luận không tốt trong cán bộ, nhân dân. Lớn nhất là tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của một số cán bộ y tế,  làm mất niềm tin với người dân, nên tình trạng người dân ra ngoài tỉnh khám, điều trị bệnh ngày càng nhiều. "Mới đưa vào hoạt động gần 7 năm, nhưng các hạng mục của bệnh viện đều xuống cấp trầm trọng, công trình vệ sinh, thoát nước, tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc. Nguồn nhân lực bác sĩ ở các khoa, phòng còn thiếu. Bệnh viện có quy mô 800 giường, nhưng hiện nay thực kê lên đến 1.046 giường bệnh, dẫn đến tình trạng quá tải, người bệnh phải nằm đôi, nằm ba... gây bức xúc cho dân", ông Lân nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế công trình Bệnh viện Sản- Nhi.                                                                                         ảnh: KIM NGÂN
Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế công trình Bệnh viện Sản- Nhi. ảnh: KIM NGÂN

 

Tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện phải thực sự đoàn kết, đồng lòng; xây dựng lộ trình lấy lại lòng tin của người bệnh. Uy tín, thương hiệu của bệnh viện phải do chính đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện xây dựng và giữ gìn; hướng đến một phong cách quản lý, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Đẩy mạnh đào tạo, tiếp cận chuyên khoa sâu, nhưng không phải có bằng thạc sĩ, tiến sĩ là đủ, mà cốt lõi vấn đề là mỗi y, bác sĩ phải có thái độ tận tâm, tận lực với người bệnh. Sở Y tế thành lập Đoàn khảo sát đánh giá toàn diện thực trạng Bệnh viện, đề xuất Đề án đổi mới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của BVĐK trong tháng 6.2016. Rà soát, đánh giá lại quy chế bệnh viện, các chế độ, chính sách nhằm giúp đội ngũ y, bác sĩ yên tâm làm việc...".

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh LÊ VIẾT CHỮ, nhấn mạnh

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy cũng đề cập vấn đề, tại sao người dân đi nơi khác khám, điều trị bệnh; làm sao khơi dậy năng lực của hơn 1.000 cán bộ, nhân viên bệnh viện; chính sách đãi ngộ y, bác sĩ có điều gì bất cập?... Bác sĩ Nguyễn Đình Tin - Trưởng Khoa gây mê hồi sức bệnh viện nói: “Hiện bệnh viện chưa triển khai gây mê nội soi dạ dày, nên đây cũng là hạn chế dẫn đến người bệnh đi nơi khác để khám. Khoa chỉ có 4 bác sĩ (1 bác sĩ nghỉ sản), nên áp lực công việc khá lớn, không có điều kiện đi học nâng cao chuyên môn”. Bác sĩ Tin cũng đề xuất, tỉnh cần đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực khám, điều trị bệnh, hình thành nhiều bệnh viện tư để tăng tính cạnh tranh, tạo sự lựa chọn tốt nhất cho người dân...

 Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng cũng bày tỏ bức xúc trước việc thiếu bác sĩ chuyên khoa sâu, kỹ thuật viên nên tỷ lệ bệnh nhân mổ sọ não, bệnh nhân ung thư phải chuyển viện  cao. Việc nghiên cứu khoa học và liên kết, trao đổi chuyên môn với các bệnh viện lớn cũng chưa được chú trọng...

Bác sĩ Trương Đình Thống- Trưởng Khoa Ngoại thần kinh kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy.
Bác sĩ Trương Đình Thống- Trưởng Khoa Ngoại thần kinh kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy.


Tại buổi làm việc với Sở Y tế và kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải đưa Bệnh viện Sản - Nhi vào hoạt động trong quý IV/2016, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Bệnh viện được đầu tư gần 500 tỷ đồng (vốn ngân sách tỉnh và nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương); có quy mô 300 giường bệnh; khởi công xây dựng từ 15.5.2014, đến nay đã cơ bản hoàn thành.   
                      
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Sở Y tế sớm hoàn thiện Đề án phát triển tổng thể chiến lược chăm sóc sức khỏe nhân dân. Khẩn trương đào tạo, chuẩn bị nguồn lực để bệnh viện mới hoạt động hiệu quả. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế, không trông chờ, ỷ lại vào nguồn lực đầu tư của Nhà nước; quy hoạch, sắp xếp, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp y tế.
    

Bài, ảnh: KIM NGÂN



 


.