Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

10:04, 08/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.4, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2016. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.
Những năm qua, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều chuyển biến tích cực, thu được kết quả đáng khích lệ. Mới đây nhất, qua 2 tháng thực hiện “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết- Lễ hội Xuân hồng” năm 2016, các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Tại Lễ hội Xuân hồng, Ban chỉ đạo đã vận động được hơn 2.800 đơn vị máu
Tại Lễ hội Xuân hồng, Ban chỉ đạo đã vận động được hơn 2.800 đơn vị máu
 
Theo đó, phối hợp với khoa Huyết học- Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tổ chức tiếp nhận 2.824 đơn vị máu, đạt 41,9% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao cho tỉnh trong cả năm. Nổi bật trong Lễ hội Xuân hồng, có đơn vị Đức Phổ, Sơn Tịnh. Ngoài ra, Công ty Cổ phần đường và Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tham gia hiến máu ngoài kế hoạch, tiếp nhận được 476 đơn vị máu, góp phần đáng kể cho sự thành công của Chiến dịch.
 
Kết quả thực hiện Chiến dịch đã góp phần đáp ứng đủ 100% nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại cá Bệnh viện trên địa bàn tỉnh, giúp hàng nghìn người bệnh sớm thoát khỏi bệnh tật, đoàn tụ cùng gia đình.
 
Với mục tiêu trong năm 2016 là cung cấp đủ nhu cầu về máu điều trị cho bệnh viện trên địa bàn tỉnh, tại lễ phát động, đại diện Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Ngãi đã kêu gọi mọi người “hãy hiến máu nhắc lại không chỉ một lần mà hai hoặc nhiều hơn nữa” để  “những giọt máu cho đi giữ nhiều trái tim ở lại”.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác hiến máu cứu người tại Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết- Lễ hội Xuân hồng.
 
Ngay tại lễ phát động, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã huy động hơn 600 đoàn viên thanh niên đến từ nhiều địa phương, đơn vị, tham gia hiến máu. Đồng thời, tổ chức lễ diễu hành trên các trục đường chính của TP. Quảng Ngãi để tuyên truyền về ngày 7.4.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.