Hội Nữ hộ sinh tỉnh tập huấn nghiệp vụ năm 2016

01:04, 20/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hội Nữ hộ sinh tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho gần 60 cán bộ làm công tác hộ sinh trong tỉnh. 

Tại buổi tập huấn, Ths. Trần Thị Bình - Phó chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh Quảng Ngãi đã giới thiệu 2 chuyên đề gồm: “Đỡ đẻ tại nhà – Xử trí đẻ rơi” và “Phương pháp massage bầu vú kiểu Tsutsumi (Tu-su-mi) Nhật Bản.

Các học viên thực hành phương pháp massage Tsutsumi
Các học viên thực hành phương pháp massage Tsutsumi.


Thông qua chuyên đề “Đỡ đẻ tại nhà – Xử trí đẻ rơi” các học viên nắm vững các quy trình đỡ đẻ trong điều kiện thai sản ở xa các cơ sở y tế hoặc chuyển dạ, sinh con sớm hơn dự báo, tránh các tai biến sản khoa và sơ sinh.

Đặc biệt, buổi tập huấn đã dành phần lớn thời gian để giới thiệu và được thực hành về “Phương pháp massage đầu vú kiểu Tsutsumi”. Đây là một phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động, thúc đẩy tuần hoàn và điều tiết sữa. Phương pháp này tuy mới nhưng đã thể hiện được hiệu quả cao trong việc điều trị thai phụ bị viêm tắc tuyến sữa sau khi sinh.

Các học viên đánh giá những kiến thức tiếp nhận từ các chuyên đề trên là hết sức cần thiết và rất mới mẻ. Thông qua đó sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 

Nguyên Khoa
 


.