6 thực phẩm tuyệt vời tốt cho sức khỏe

04:02, 28/02/2016
.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày có tác động phần lớn đến sức khỏe. Có một số thực phẩm có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng sức đề kháng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tỏi:

Nhiều nghiên cứu cho biết ăn tỏi có thể giảm các cơn đau và kháng viêm do có chứa sulphur, loại chất giúp gia vị này có mùi hăng. Ngoài ra, hợp chất dialyl disulphide trong tỏi có tác dụng ngăn chặn enzyme bị phá hủy, điều này giúp giảm đau cho người bệnh.

Khoai lang:

Thực phẩm giàu tinh bột có mùi vị ngon ngọt này là một món cực kỳ bổ dưỡng. Nó có chứa hàm lượng cao các chất carotenoid mà cơ thể cần để tạo ra vitamin A. Khoai lang cũng rất giàu vitamin C, vitamin B6, đồng, mangan, và kali. Một củ khoai lang nướng thậm chí cung cấp 26% yêu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Dùng khoai lang để ăn đệm vào mùa đông, chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thu carotenoids tốt hơn nữa.  

Lúa mạch:

Từ xa xưa, hạt lúa mạch đã nổi tiếng là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein thực vật, vitamin B và chất xơ. Do đó, hạt lúa mạch được coi là có tác dụng rất tốt trong việc giảm cholesterol, nhất là trong mùa đông, cơ thể dễ dàng tích tụ các chất này. Hạt lúa mạch còn có chất chống oxy hóa và chống ung thư rất tốt.

Con sò:


Nhờ khoáng chất kẽm trong con hàu. Nồng độ kẽm thấp có liên quan với vô sinh ở nam giới. Và kẽm thể hiện có một số tác dụng kháng virút, mặc dù các nhà nghiên cứu không thể giải thích lý do tại sao. Tuy nhiên, họ biết nó quan trọng đối với một số nhiệm vụ của hệ thống miễn dịch bao gồm chữa lành vết thương.   

Quả bơ:

Có một cách để thưởng thức loại trái cây bổ dưỡng này vào mùa lạnh: nghiền bơ cho mịn rồi đem nướng qua trong lò. Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khoảng một nửa số chất béo của bơ là chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm lượng cholesterol xấu và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động. Bơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu. Một nghiên cứu trong tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn bữa ăn với bơ tăng cảm giác no lên tới 23% trong khoảng thời gian 5 giờ.  

Chuối:

Loại thực phẩm này có thể tự hào với ba loại đường tự nhiên là sucrose, fructose và glucose - do vậy, rõ ràng, chuối là một sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn nhanh chóng tăng năng lượng.  Chuối cũng có chứa chất xơ, nên sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn lâu dài chứ không phải tạm thời, do đó đem lại cho bạn một nguồn năng lượng ổn định trong một thời gian dài.

Theo PV/Laodong.com.vn

 


.