Thực hiện ca ghép đầu người vào năm 2017

10:09, 15/09/2015
.

Ca cấy ghép đầu người hy hữu dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 12/2017, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ bệnh nhân, anh Valery Spiridonov- một lập trình viên người Nga cho biết.

Theo lời của bệnh nhân, ca phẫu thuật sẽ được thực hiện chỉ khi nào mà tất cả thực sự sẵn sàng. Đội ngũ các bác sĩ tham gia vào ca cấy ghép sẽ được xác định vào trước tháng 9.

"Chúng tôi đang tiến hành các cuộc đàm phán dựa trên sáng kiến cá nhân, với các bác sĩ phẫu thuật, cấy ghép… đang làm việc trong các cơ quan trực thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga" – Spiridonov cho biết.

Phụ trách ca phẫu thuật sẽ là cha đẻ của dự án - tiến sĩ người Italy Sergio Kanavero. Trong dự án này, Kanavero cộng tác với các nhà khoa học Trung Quốc, những người đã tiến hành thành công một số thí nghiệm tương tự trên chuột.

Sergio Kanavero công bố dự án cấy ghép đầu người hồi tháng 2 năm nay và lập trình viên người Nga Spiridonov đã đồng ý tham gia cuộc thử nghiệm này. Spiridonov bị tật teo cơ cột sống bẩm sinh, khiến cơ bắp và xương chỉ phát triển như một đứa trẻ và bệnh tình nặng thêm mỗi năm. Hiện Spiridonov rất khó kiểm soát cơ thể của mình, vì vậy lập trình viên người Nga đã đồng ý tham gia ca cấy ghép dù có nguy cơ không thể sống sót.

Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài 36 giờ với chi phí lên tới hơn 11 triệu USD và sẽ được thực hiện tại Mỹ.

Kế hoạch của tiến sĩ Kanavero vấp phải không ít chỉ trích, nhiều người gọi đây là kế hoạch "hoàn toàn hoang tưởng".

 

Theo Chinhphu.vn
 


.