Khai trương tổng đài hỗ trợ cai nghiện thuốc lá đầu tiên trong cả nước

01:09, 17/09/2015
.

Ngày 16-9, tại Hà Nội, Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ Y tế ra mắt Phòng Tư vấn và Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ cai nghiện thuốc lá. Đáng chú ý, đây là tổng đài tư vấn, hỗ trợ cai nghiện thuốc lá đầu tiên trong cả nước.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tổng đài Tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá có số điện thoại miễn phí: 18006606; thời gian làm việc từ 8 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần (cả thứ 7, chủ nhật, trừ các ngày nghỉ lễ).

Phòng Tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá được đặt tại khoa Khám bệnh và Trung tâm Hô hấp của Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, việc ra mắt Phòng Tư vấn và Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ cai nghiện thuốc lá là biện pháp quan trọng giúp người nghiện thuốc lá có động lực, cam kết mạnh mẽ trong việc từ bỏ thuốc lá.

Thống kê mới nhất trên thế giới cho thấy, nhân viên y tế cũng như hệ thống y tế thường xuyên phải tiếp xúc với người hút thuốc lá vì ít nhất 70% số người hút thuốc lá có khám sức khỏe hàng năm. Trong khi đó, lời khuyên cai thuốc lá từ nhân viên y tế được xem là động lực quan trọng giúp người nghiện thuốc lá cai nghiện.
 

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 15 quốc gia có số lượng người sử dụng thuốc lá hàng đầu thế giới. Ước tính 47,4% nam giới và 1,4% nữ giới ở tuổi trưởng thành ở nước ta hút thuốc lá.

Trên thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá, trong đó 25% số người trưởng thành nghiện thuốc lá và 84% số người hút thuốc lá sống tại các nước phát triển.

Theo MINH KHANG/SGGPO


 


.