7 loại thức ăn phổ biến rất tốt cho thận

04:08, 05/08/2015
.

Bổ sung các loại trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp duy trì mức độ các chất điện giải trong máu, nhờ đó góp phần tối ưu chức năng hoạt động của thận.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung kali ở mức vừa phải, lượng kali trong cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng tăng kali máu, gây tử vong do ngừng tim.


Những người có vấn đề về thận như suy thận càng không nên bổ sung quá nhiều kali. Dưới đây là 7 loại thực phẩm rất tốt cho thận.
 
Lòng trắng trứng: Nếu bạn có vấn đề về thận, bạn cần protein với một ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ cung cấp đầy đủ 2 dưỡng chất cần thiết này cho bạn.
 

 


Lòng trắng trứng chứa protein lành mạnh và ít phốt pho hơn các thực phẩm khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

Táo: Ăn một quả táo mỗi ngày giúp chúng ta tránh được nguy cơ mắc bệnh tim, một số loại ung thư, và ổn định mức cholesterol cho phép.

Táo cũng chứa các hợp chất chống viêm, kết hợp với hàm lượng kali thấp có sẵn sẽ là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo và giúp thận làm việc nhẹ nhàng.

Cá tươi: Cá nước lạnh tươi, như cá hồi, cá trích, cá mòi, chứa hàm lượng protein và axit béo omega-3 dồi dào – nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất.

Những người ăn cá tươi thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thận mãn tính.
 
Tỏi tươi:Tỏi tươi là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn của người bị bệnh thận. Tỏi có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ và khả năng làm giảm cholesterol.

Tỏi cũng là nguyên liệu không thể thiếu với hương vị hấp dẫn và không có natri dư thừa – rất có ích trong việc giữ thận khỏe mạnh. Tỏi là chất chống oxy hóa. Khoa học đã chứng minh dùng tỏi thường xuyên có thể giúp chống lại bệnh ung thư.

Hành: Cũng giống như tỏi, hành chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể “chiến đấu” lại bệnh ung thư và bệnh tim, đồng thời thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Hành tây, đặc biệt là khi ăn sống, sẽ hoạt động như một chất chống viêm, điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những người bị bệnh thận.

Ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ là một lựa chọn tốt cho những người quan tâm về sức khỏe của thận, bởi vì nó có ít kali. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, C, B6, axit folic và chất xơ... giúp tăng cường chức năng của thận.
 

 



Quả việt quất: Quả việt quất "thân thiện" với thận vì nó chứa các hợp chất chống oxy hóa gọi là anthocyanidins, vitamin C, chất xơ... có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu, bởi vì nó làm cho nước tiểu có tính axit hơn và giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào bên trong của bàng quang. Quả việt quất cũng đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.
 

Theo laodong.com.vn

 

 


.