Bệnh viện đầu tiên của Việt Nam đạt chất lượng quốc tế JCI

01:06, 29/06/2015
.

Vimec là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam và là 1 trong gần 800 bệnh viện trên toàn thế giới đạt được chứng nhận này.

Sáng 26/6, tại Hà Nội, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec được Tổ chức đánh giá chất lượng y tế hàng đầu thế giới JCI trao chứng nhận đạt chất lượng quốc tế.

Sau nhiều nỗ lực, trải qua những kỳ đánh giá, thẩm định gắt gao, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã đạt chất lượng quốc tế JCI, đáp ứng bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt bậc nhất thế giới. JCI là bộ tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thẩm định chất lượng y tế đang được thế giới áp dụng với 285 điều và 1.166 yếu tố đo lường. JCI là Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện của Hoa Kỳ, hoạt động trên 90 quốc gia, chuyên cung cấp và thẩm định các tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế, với mục tiêu đặt người bệnh làm trọng tâm, trong đó đề cao việc đảm bảo an toàn tuyệt đối của người bệnh.
 


Việc trở thành Bệnh viện Đa khoa đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ JCI sẽ giúp Vinmec Hà Nội từng bước thực hiện mục tiêu trở thành đại chỉ chăm sóc y tế hàng đầu khu vực và quốc tế, sánh ngang với các bệnh viện tầm cỡ thế giới, góp phần giúp người dân Việt Nam không phải ra nước ngoài để chữa bệnh. Hiện nước ta đã có thêm 3 bệnh viện đăng ký với Tổ chức JCI thẩm định chất lượng. Nếu được công nhận thì cứ sau 3 năm sẽ được Tổ chức JCI thẩm định lại.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: “Việc đạt được chứng nhận JCI là khẳng định quan trọng về chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của bệnh viện Vinmec. Hằng năm, người dân Việt Nam phải bỏ ra hàng tỷ USD để ra nước ngoài khám chữa bệnh. Điều này không phải do trình độ chuyên môn của bác sỹ  Việt Nam mà xuất phát từ cơ sở hạ tầng, chất lượng phục vụ ở nhiều cơ sở y tế còn chưa đáp ứng được. Năm 2013, Bộ Y tế ban hành Bộ tiêu chuẩn quản lý kiểm tra chất lượng bệnh viện gồm 83 tiêu chí. Năm 2014, Bệnh viện Vinmecđã đạt diểm rất cao, trung bình 4,81/5 điểm và là một trong những bệnh viện dẫn đầu toàn ngành”./.

Theo Văn Hải/VOV.VN

 


.