5 thực phẩm giàu chất xơ nhất

09:02, 05/02/2015
.

 


Chất xơ là một trong những dưỡng chất không thể thiếu của cơ thể. Dưới đây là 5 thực phẩm có hàm lượng chất xơ khá cao mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của gia đình.

 

1. Các loại đậu

Đậu là nguồn thực phẩm giàu chất xơ nhất, có thể cung cấp hơn 76% hàm lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày. Bên cạnh đó, đậu còn giàu các dưỡng chất khác như protein, folate, sắt và nhóm vitamin B, nhưng lại ít béo. Ăn đậu có thể giúp tránh nguy cơ các bệnh về tim mạch.

2. Cà tím

Cà tím chứa một hàm lượng chất xơ cao đến bất ngờ. Không như một số thực phẩm khác, càng nhiều calo thì càng ít chất xơ, cà tím có thể cung cấp hàm lượng chất xơ và calo đủ cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Ngoài chất xơ, cà tím còn cung cấp nhiều mangan, kali, folate, vitamin B6, vitamin K và C.

3. Quả sung

Quả sung có hàm lượng chất xơ cao, chỉ trong 200g sung đã có tới 6,58g chất xơ. Ngoài ra, quả sung còn giàu canxi, kali và mangan. Đặc biệt hơn, chất xơ từ quả sung có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở giai đoạn mãn kinh.

4. Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất nhất. Ngoài chất béo và calo, quả bơ có hàm lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với những loại trái cây khác, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Ngoài ra, quả bơ còn là nguồn thực phẩm dồi dào chất chống oxy hóa, carotene, lutein, magie và các vitamin B, E, K.

5. Lúa mạch

Nói về hàm lượng chất xơ, lúa mạch có thể sánh ngang với đậu. Chỉ một lon lúa mạch đã có thể cung cấp hơn 54% hàm lượng chất xơ cần thiết trong ngày.

Chất xơ trong lúa mạch là chất xơ không hòa tan, có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm cholesterol. Ngoài ra, lúa mạch còn giàu selen, giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết và chuyển hóa hormon tuyến giáp.

Theo BÙI MAI ANH /PNO


.