Liên tiếp nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ cắn

01:11, 13/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi liên tiếp nhận nhiều ca bệnh do rắn lục đuôi đỏ cắn. Mỗi ngày trung bình có 1-2 người nhập viện do rắn cắn, có ngày cao điểm lên đến 4 ca.
Dù nhập viện đã 2 ngày, nhưng những vết máu bầm tụ, xuất huyết dưới da và dấu hiệu bị sưng tấy trên cơ thể bệnh nhân Lê Thị Huệ ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức vẫn không thuyên giảm. Chiều tối 10.11, chị Huệ bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang đứng chờ bạn ở ven bờ ruộng. “Tôi đang đứng thì bỗng nhiên có gì đó nhói ở chân phải, kèm theo đó là thấy choáng. Lúc đó tối quá nên tôi không biết là con gì cắn mình”- chị Huệ cho hay.

 

Vết sưng tấy và bầm tím trên chân bệnh nhân Lê Thị Huệ sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn
Vết sưng tấy và bầm tím trên chân bệnh nhân Lê Thị Huệ sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn
 
“Lúc về nhà thì thấy chân sưng to và nhức nên tôi nhờ người nhà đưa đi bệnh viện Mộ Đức rồi được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Lúc này mới được các bác sĩ cho biết tôi đã bị rắn lục đuôi đỏ cắn”- chị Huệ kể lại.
 
Cũng bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang làm vườn, bà Bùi Thị Tuyết ngụ ở xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức đang được điều trị tại Khoa nội tổng hợp- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã 3 ngày. Bà Tuyết chia sẻ: Không hiểu sao gần đây ở khu vực tôi sinh sống xuất hiện rất nhiều rắn lục đuôi đỏ. Trước tôi, trong xóm cũng đã có hai người bị rắn cắn phải nhập viện. Người dân đi làm đồng thường xuyên phát hiện thấy rắn lục đuôi đỏ ở các bụi cây, cỏ, bờ ruộng…

 

Bệnh nhân Bùi Thị Tuyết đang được điều trị tại Khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Bệnh nhân Bùi Thị Tuyết đang được điều trị tại Khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
 
Thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều ca bệnh nhập viện do rắn lục đuôi đỏ cắn. Chỉ trong 3 tuần, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận gần 20 ca bệnh. Bác sĩ Nguyễn Văn Cảm- Khoa nội tổng hợp cho biết: Khi rắn lục đuôi đỏ cắn, người bệnh sẽ có hiện tượng rối loạn đông máu, nặng hơn nữa sẽ bị xuất huyết, nôn ói… Hiện các bệnh viện tuyến huyện chưa có huyết thanh trị độc dược của rắn lục đuôi đỏ nên hầu hết các bệnh nhân bị loại rắn này cắn đều được chuyển về Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi điều trị.
 
Rắn lục đuôi đỏ là loài rắn độc có khả năng gây chết người. Bác sĩ Nguyễn Văn Cảm khuyến cáo, người dân khi phát hiện rắn lục đuôi đỏ cắn thì phải nhanh chóng sơ cứu ban đầu và kịp thời chở đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.