Phòng khám châm cứu từ thiện: Tổng kết 20 năm hoạt động

01:10, 28/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức tổng kết 20 năm hoạt động của Phòng khám châm cứu từ thiện. Phòng khám được thành lập từ năm 1994.

Quang cảnh buổi tổng kết.
Quang cảnh buổi tổng kết.


Trong 20 năm qua, hằng năm, phòng khám luôn nhận được nguồn tài trợ từ gia đình giáo sư Từ Kiến Lễ trong việc cung cấp kinh phí mua thuốc men, dụng cụ y tế và chi trả phụ cấp cho các y, bác sĩ làm việc tại phòng khám.Lúc đầu thành lập chỉ có 6 y, bác sĩ, kỹ thuật viên đông y và 6 giường bệnh, nhưng đến nay Phòng khám có 11 y bác sĩ, kỹ thuật viên đông y và 13 giường bệnh, 2 bàn ngồi châm cứu. Đã khám và điều trị cho trên 64 ngàn bệnh nhân với tổng lượt điều trị trên 446 ngàn lượt. Bệnh nhân nghèo được khám và điều trị, cấp phát thuốc miễn phí.

Các thầy thuốc ở phòng khám còn tuyên truyền cho người bệnh phòng, chống bệnh với chủ trương “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”; hướng dẫn cho người bệnh sử dụng một số cây thuốc nam để chữa một số bệnh trong điều kiện có thể. Vì thế, Phòng khám châm cứu từ thiện của Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân nghèo trong và ngoài tỉnh.
  

  Xuân Hiếu
 


.