Món quà nhiều ý nghĩa

09:10, 25/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- 350 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá hơn 217 triệu đồng là món quà ý nghĩa mà Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Công ty JTI (Việt Nam) đóng trên địa bàn TP.HCM đã trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của nó thì rất lớn, giúp người dân được hưởng quyền lợi về chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe.  

TIN LIÊN QUAN

Trong 350 người dân được nhận thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đợt này, phần lớn họ là những ngư dân, diêm dân và người cao tuổi. Hầu hết các hộ gia đình này là các hộ cận nghèo, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Họ chưa có điều kiện để tiếp cận và tham gia mua BHYT cho bản thân và gia đình.
 
Cầm thẻ BHYT mới, bà Nguyễn Thị Son ở thôn Tân Diêm chia sẻ: Vẫn biết tấm thẻ rất quan trọng khi ốm đau, bệnh tật nhưng vì hoàn cảnh gia đình còn khó khăn quá nên gia đình không có điều kiện tham gia. "Hôm nay, được sự quan tâm của các nhà hảo tâm trao tặng thẻ BHYT này, mỗi khi chẳng may ốm đau, bệnh tật, tôi đỡ lo lắng khi đi khám, chữa bệnh"- bà Son chia sẻ.
 
Với nhiều hộ dân cuộc sống còn nhiều khó khăn, cuộc sống mưu sinh của họ là những ngày rất vất vả với những lo toan cuộc sống nên việc khám chữa bệnh khi không may bị đau ốm quả là cả một gánh nặng. Vì thế, chiếc thẻ này rất ý nghĩa, quý như "bùa hộ mệnh" với nhiều gia đình khi họ bị bạo bệnh hoặc mắc các bệnh mãn tính, cần chăm sóc y tế lâu dài…
 
Đại diện nhà hảo tâm trao tặng thẻ bảo hiểm cho các hộ dân
Đại diện nhà hảo tâm trao tặng thẻ bảo hiểm cho các hộ dân
 
Được nhận thẻ bảo hiểm lần này, ông Trần Văn Tính (70 tuổi) ở thôn Thạch By 1 bộc bạch: "Trước đây, “bất đắc dĩ”, bệnh dữ lắm mới dám đến cơ sở y tế khám. Bây giờ, cầm trong tay tấm thẻ này, tôi cảm thấy yên tâm cho sức khoẻ của mình. Có thẻ BHYT đỡ lắm, trút được nỗi lo khi khám chữa bệnh, giảm bớt gánh nặng cho con cái"- ông Tính bày tỏ.
 
Chia sẻ niềm vui cùng với các hộ dân dân được nhận thẻ hiểm y tế trong dịp này, ông Trần Châu- Phó Bí thư Đảng ủy xã Phổ Thạnh cho biết: Việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế này là góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phổ Thạnh được khám, chữa bệnh theo chính sách của BHYT. Đây là món quà thực sự ý nghĩa. Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều tấm lòng vàng hơn nữa góp phần tạo cho họ điều kiện được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, an tâm chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 
 
 
 
PV

.