Quảng Ngãi: Ngộ độc thuốc bắc, bốn người phải nhập viện

04:09, 17/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi nghe lời giới thiệu của thầy lang tên Vân có bài thuốc bắc gia truyền chữa bệnh đau khớp, 4 bệnh nhân đã bỏ tiền ra mua 10 thang/ người với giá 500 nghìn đồng. Uống đến thang thuốc thứ 2, cả 4 người đều có dấu hiệu bị ngộ độc phải đi cấp cứu.
 
Trong số 4 bệnh nhân bị ngộ độc do dùng thuốc, có hai bệnh nhân bị nặng phải chuyển ra điều trị tại Đà Nẵng là Trần Thị Hải và Nguyễn Thị Hường đều ngụ ở TP. Quảng Ngãi. Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm- Trưởng khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết: Bệnh nhân nhập viện cách đây 11 ngày với dấu hiệu sốt cao, ăn uống kém, khó thở, chướng bụng, men gan cao.

 

Khắp người của bệnh nhân Hường vẫn còn dấu hiệu nổi mẩn đỏ do chức năng gan suy giảm
Khắp người của bệnh nhân Hường vẫn còn dấu hiệu nổi mẩn đỏ do chức năng gan suy giảm.
 
Riêng bệnh nhân Hường lục phủ ngũ tạng bị nhiễm chất lạ, khiến cho chức năng gan rất kém, khắp người bị mẩn đỏ. Đến nay, sức khỏe của hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải nằm viện theo dõi.
 
Ngoài 2 bệnh nhân trên, còn có 2 người nữa cũng bị ngộ độc sau khi uống thuốc đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Cả 4 bệnh nhân đều cho biết, họ được giới thiệu làm quen với một thầy lang tên Vân chuyên chữa bệnh xương khớp, nhưng không biết quê quán ở đâu. Sau khi được sự đồng ý, thầy lang này đến tận nhà các bệnh nhân để bán thuốc với giá 50 nghìn đồng/ thang.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.