Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận kỹ thuật mổ nội soi ngược dòng tán sỏi

01:09, 05/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.9, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi ngược dòng tán sỏi cho các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Đây là phương pháp tán sỏi mới, mang lại hiệu quả cao chưa từng được áp dụng ở Quảng Ngãi.
Tại đây, thông qua một ca mổ tán sỏi ở niệu quản, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi được hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sử dụng khí nén thông qua đường niệu đạo để tạo lực va đập vào viên sỏi. Sau đó, các mảnh sỏi sau khi bị tán nhỏ sẽ được kéo ra ngoài bằng các xông.

 

Kỹ thuật mổ nội soi ngược dòng tán sỏi ở niệu quản mang lại hiệu quả cao và thời gian hồi phục nhanh cho người bệnh
Kỹ thuật mổ nội soi ngược dòng tán sỏi ở niệu quản mang lại hiệu quả cao và thời gian hồi phục nhanh cho người bệnh.
 
Tiến sĩ Hoàng Văn Tùng- Trưởng khoa Niệu, Bệnh viện Trung ương Huế, người trực tiếp chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi tán sỏi, cho biết: Phương pháp này thường áp dụng cho những ca bệnh có sỏi ở niệu quản với kích thước từ 10-15mm. So với phương pháp mổ mở trước đây, phương pháp mổ nội soi ngược dòng đem lại hiệu quả cao.
 
Theo đó, chỉ trong vòng 24 giờ sau ca mổ, nếu không có gì bất thường bệnh nhân có thể xuất viện về nhà. Đồng thời không bị thương tổn nhiều nên thời gian hồi phục nhanh, mất khoảng 2 ngày và số lượng thuốc phải dùng cũng ít lại.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.