Hành trình sữa mẹ xuyên Việt đến Quảng Ngãi

10:08, 04/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.8, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên BV Đa khoa Quảng Ngãi và Chi đoàn Vietcombank tổ chức buổi tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ thông qua Hành trình sữa mẹ Xuyên Việt. Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2014 (1-7.8.2014).
TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê, Việt Nam chỉ có 19,6% số trẻ dưới 6 tháng tuổi được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ, số trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm tới gần 1/3. Một trong những nguyên nhân chính là xu hướng cho trẻ dưới 6 tháng ăn sữa bột thay thế sữa mẹ hoặc ăn bổ sung ngày càng tăng cao. Trong khi đó, khi trẻ không được bú sữa mẹ sẽ có sức đề kháng kém, não bộ không được phát triển tối ưu, sức chịu đau kém…

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ
Quang cảnh buổi tuyên truyền nuôi con bằng sữa mẹ
 
Tại buổi tuyên truyền, hơn 30 bà mẹ mới sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã được anh Trình Tuấn- người sáng lập ngân hàng sữa mẹ, cũng là người khởi xướng Hành trình sữa mẹ xuyên Việt chia sẻ về những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của nhiều bà mẹ trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.