Những điều đàn ông ít biết về tình dục

01:07, 29/07/2014
.

Có một số điều thú vị liên quan đến sức khỏe giường chiếu không phải đàn ông nào cũng biết.
 

Tình dục thăng hoa giúp gắn kết cặp đôi - Ảnh: Shutterstock
Tình dục thăng hoa giúp gắn kết cặp đôi - Ảnh: Shutterstock


Ngủ sau khi làm xong "chuyện ấy"

Theo lý giải của các nhà khoa học, các hóa chất oxytocin, prolactin, gamma amino butyric axit (GABA) và kích thích tố khác phát hành sau cuộc “mây mưa” góp phần tạo thuận lợi cho giấc ngủ.

“Các phản ứng hóa học trong cơ thể của đàn ông thay đổi sau khi đạt cực khoái, và đặc biệt khi prolactin phát hành, cơ thể sẽ rơi trạng thái mệt mỏi nên rất cần được nghỉ ngơi”, tiến sĩ David McKenzie, nhà trị liệu tình dục tại Vancouver, Canada cho biết.

Hơn nữa, nỗ lực trong quá trình quan hệ tình dục và sau khi đạt đến cao trào, cơ bắp sẽ cạn kiệt năng lượng, nên dễ dẫn đến buồn ngủ. Đàn ông có khối lượng cơ bắp nhiều hơn phụ nữ, và đó là lý do tại sao họ thường buồn ngủ sau khi quan hệ tình dục.

Ham muốn tình dục ở nam giới cũng bất thường

Nếu nghĩ rằng chuyện này chỉ xảy ra ở phụ nữ, có lẽ bạn đã sai. Vào mỗi tháng, khi testosterone đạt đến đỉnh điểm, ham muốn ở đàn ông được kích thích mãnh liệt.

Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra những thay đổi testosterone có ảnh hưởng đến tâm trạng, ham muốn tình dục, mức năng lượng, độ dài của râu và số lượng tinh trùng.

Theo một số nghiên cứu, đàn ông có mức năng lượng cao ý thức hơn về hạnh phúc gối chăn và thường ít ngủ hơn trong thời điểm testosterone tăng cao trong chu kỳ của họ. Ngược lại, khi nồng độ testosterone tụt giảm, đàn ông rơi vào trạng thái thờ ơ, lãnh đạm và thường có xu hướng gây gổ, khó chịu.

Các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên theo dõi chu kỳ cá nhân để tận dụng lợi thế ở thời khắc sung mãn và đối phó tốt hơn khi tâm trạng chùng xuống.

Dương vật liên quan đến sức khỏe tổng thể

Theo Msn, sức khỏe của các bộ phận trong cơ thể có liên quan chặt chẽ với nhau. Khi máu được gửi đến não, tim và thận tăng lên cũng đồng thời có tác dụng đối với dương vật. Nếu dương vật không thể đứng thẳng, có nghĩa bạn đang gặp trục trặc về vấn đề động mạch.

Khi một người đàn ông thiếu quan tâm đến tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo có điều gì đó mất cân bằng đang diễn ra trong cơ thể. Theo các chuyên gia có đến 25% nam giới gặp trục trặc trong ham muốn tình dục. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do lượng máu lưu thông bị hạn chế, có thể liên quan đến các bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết, bệnh tim và mạch máu hoặc bệnh thận. Ngoài ra, các yếu tố như mệt mỏi, tâm lý, dinh dưỡng kém, mất ngủ hoặc thiếu tập thể dục cũng tác động không nhỏ đến sức khỏe của “cậu nhỏ”.

Giấc ngủ gián đoạn làm giảm sự cương cứng

Nếu bạn đang đối mặt với hiện tượng ngưng thở khi ngủ, bạn có nguy cơ bị rối loạn tình dục, kết luận của các chuyên gia sức khỏe tình dục.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ phá vỡ chuyển động mắt (xuất hiện trong giai đoạn REM - giai đoạn ngủ sâu và mơ). Giai đoạn này là thời khắc giúp nam giới trải nghiệm sự cương cứng. Giảm giấc ngủ REM có nghĩa là khả năng cương cứng ít hơn, và điều đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, tiến sĩ Charles Atwood, Phó giám đốc Đại học Y tế Pittsburgh (Mỹ) giải thích.

Nếu bạn bị rối loạn chức năng cương dương, nên xem xét chữa trị chứng ngáy ngủ. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, những người đàn ông được chẩn đoán và điều trị chứng ngưng thở khi ngủ đã có sự cải thiện đáng kể trong hoạt động tình dục.

Xe đạp có thể làm hỏng tinh hoàn

Nếu bạn đi xe đạp để giảm lượng khí thải carbon hay tiết kiệm nhiên liệu hoặc yêu thích loại hình vận động này, hãy đảm bảo có một yên xe phù hợp. Đi xe đạp không gây vô sinh, nhưng có thể dẫn đến tổn thương tinh hoàn, tinh trùng hoạt động kém và các vấn đề về cương dương. Bác sĩ phẫu thuật tiết niệu Vinod Nargund ở London (Anh) phát hiện rằng xe đạp leo núi ảnh hưởng đến tinh hoàn nhiều hơn so với những chiếc xe đạp thông thường.

Tiến sĩ Nargund liệt kê các vấn đề do xe đạp có thể gây ra cho bộ phận nhạy cảm, gồm: trầy xước, hỏng nang lông, bầm tím và đau nhức nói chung. Thêm vào đó, ra mồ hôi cũng có thể gây kích ứng da.

Để bảo vệ “bộ máy sản xuất”, bạn nên mặc quần short chèn thêm lớp độn có tác dụng bảo vệ; đồng thời yên xe cũng được thiết kế mềm mại và điều chỉnh vị trí cho thích hợp để không gây áp lực lên háng.

Varicocele có thể gây vô sinh nam

Vô sinh ảnh hưởng đến 1 trong 6 cặp vợ chồng, trong đó đàn ông đóng góp ít nhất một nửa của tất cả các trường hợp. Theo Trung tâm sinh sản tại Đại học Cornell (Mỹ), nguyên nhân mang tính phổ biến nhất của vô sinh nam là varicocele, hay còn gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh (một hiện tượng giãn rộng các tĩnh mạch trong bìu, túi da chứa tinh hoàn). Varicocele là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến việc sản xuất tinh trùng thấp và giảm chất lượng tinh trùng. Varicocele cũng có thể làm tinh hoàn thu nhỏ.

Ngoài ra, tuổi tác cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Một nghiên cứu gần đây ở Pháp cho thấy có mối liên hệ giữa những người đàn ông trên 35 tuổi với việc khó khăn trong việc thụ tinh. Để tinh trùng khỏe mạnh, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và giảm mức độ căng thẳng.

Lớn không phải là tất cả

Chiều dài dương vật không quyết định khả năng giường chiếu của đàn ông. Theo các chuyên gia tình dục học, những người đàn ông có dương vật lớn thường gặp khó khăn trong việc tìm một đối tác phù hợp và ít gặp thoải mái trong khi giao hợp, đặc biệt là khi tiến hành oral sex.

Trong khi “hành sự”, kích thước dương vật lớn ít có khả năng làm hài lòng đối tác bởi phần lớn các dây thần kinh nhạy cảm ở âm đạo tập trung gần “cửa ra vào”. Vì vậy, kích thước dương vật không được nhiều phụ nữ đánh giá cao. Kỹ thuật chính là điều mà hầu hết phụ nữ mong muốn. Một người đàn ông có nhiều kỹ thuật trên giường có thể nhận được sự hài lòng và thích thú của bạn tình hơn là có “cái ấy” to.



Ngọc Khuê/Thanh niên


.