Chú trọng chăm sóc sức khỏe và đời sống người cao tuổi

10:07, 27/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với người cao tuổi (NCT), nhiều năm nay, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe và đời sống của NCT luôn được các cấp, các ngành ở TP.Quảng Ngãi chú trọng…
    
Thành phố Quảng Ngãi hiện có trên 10.000 hội viên NCT tham gia sinh hoạt ở 169 chi hội, tổ hội. Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Chủ tịch Hội NCT thành phố cho biết: Hội NCT thành phố đã hướng dẫn cho các chi hội NCT xã, phường xây dựng kế hoạch hoạt động; triển khai Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi hội, tổ hội; tiến hành rà soát, lập danh sách những gia đình chính sách, gia đình nghèo có NCT, NCT neo đơn… tham mưu cho UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố để thăm hỏi, giải quyết các chế độ chính sách phù hợp với đối tượng.

Người cao tuổi các xã, phường tham gia trình diễn các bài tập dưỡng sinh trong Hội thi văn hóa thể thao.
Người cao tuổi các xã, phường tham gia trình diễn các bài tập dưỡng sinh trong Hội thi văn hóa thể thao.


Trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, Hội NCT thành phố đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng, Phòng Y tế thành phố tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho hơn 630 cụ có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm, không có bảo hiểm xã hội, không có điều kiện khám chữa bệnh ở các bệnh viện…ở 2 xã Nghĩa Dõng và Nghĩa Dũng. Bà Lê Thị Điểu (65 tuổi) ở xã Nghĩa Dõng bày tỏ sự vui mừng: “Tôi bị bệnh huyết áp cao đã lâu, nhưng không có tiền đi khám thường xuyên, may nhờ có đoàn khám bệnh của Hội NCT thành phố tổ chức, tôi không chỉ được khám, cấp thuốc miễn phí mà còn được tư vấn về bệnh, cách tự mình điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp để hạn chế bệnh tái phát”.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho NCT ở TP.Quảng Ngãi luôn được các cấp, các ngành nhiệt tình hưởng ứng. Các đơn vị Trung tâm DS-KHHGĐ, Trung tâm Y tế, Hội Đông y… đều tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tư vấn những vấn đề liên quan đến sức khỏe; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho NCT. Hội NCT thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để NCT có được những sân chơi bổ ích.

Điển hình như, Hội thi Văn hóa – Thể thao NCT TP.Quảng Ngãi lần thứ XIX năm 2014. Hội thi đã thu hút 250 cụ ở các xã, phường tham gia biểu diễn thể dục dưỡng sinh và chương trình văn nghệ đa dạng, nhiều màu sắc. Bà Lê Thị Thảo ở phường Trần Phú cho biết: “Hội thi đã giúp NCT như chúng tôi thể hiện được mình trong hoạt động thể thao và cả trong hoạt động văn hóa - văn nghệ, tạo cho chúng tôi sân chơi bổ ích”. Các xã, phường cũng đã xây dựng 40 CLB như dưỡng sinh, văn nghệ, ông bà cháu, cây cảnh, cầu lông…hoạt động khá sôi nổi, thu hút nhiều cụ tham gia. Ông Sỹ khẳng định: Chăm sóc, phụng dưỡng NCT là truyền thống cao đẹp của dân tộc. Bằng công sức của mình, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các cụ trong việc chăm sóc sức khỏe và đời sống để các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Bài, ảnh: Vũ Yến
 


.