Thành phố Quảng Ngãi: Nhiều sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

08:04, 09/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nhiều phong trào, câu lạc bộ dành cho người cao tuổi ở TP.Quảng Ngãi được hình thành, góp phần giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hiện nay, hầu hết các xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đều có các câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt dành cho người cao tuổi. Đặc biệt là CLB dưỡng sinh thu hút rất đông người cao tuổi tham gia và đã trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho người cao tuổi giao lưu, rèn luyện sức khoẻ để sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

 

Người cao tuổi phường Nguyễn Nghiêm  tập dưỡng sinh.
Người cao tuổi phường Nguyễn Nghiêm tập dưỡng sinh.


Cụ Trần Thị Viên ở phường Nguyễn Nghiêm - hội viên CLB dưỡng sinh phường Nguyễn Nghiêm tâm sự: “Từ khi tham gia sinh hoạt tại CLB dưỡng sinh, tôi siêng tập thể dục, ăn uống, nghỉ ngơi đều đặn, nhờ đó sức khoẻ tốt dần lên. Nhiều cụ trong câu lạc bộ bị bệnh khớp, cao huyết áp… Tập dưỡng sinh một thời gian, bệnh có chuyển biến tích cực”. Các cụ trong CLB dưỡng sinh cho hay, khi tham gia vào CLB dưỡng sinh quen biết nhiều người bạn ở các tổ, khu phố khác. Các cụ chia sẻ  cho nhau kiến thức bổ ích trong cuộc sống như cách chọn thức ăn đảm bảo vệ sinh, giàu chất dinh dưỡng, cách chữa một số bệnh tuổi già, cách nuôi dạy con cháu…

Cùng với việc thành lập CLB dưỡng sinh, trong những năm gần đây, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố như phường Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Quảng Phú… còn phát triển các câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca. Đây được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các chuỗi hoạt động của người cao tuổi. Đến với sân chơi này, các cụ không chỉ tìm thấy những phút giây thoải mái về tinh thần mà còn có cơ hội giao lưu với người cao tuổi gần xa, được thể hiện lời ca tiếng hát, được thả hồn trong những vần điệu thơ ca, góp thêm hương sắc làm đẹp cho đời.

Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP.Quảng Ngãi cho biết, đến nay toàn thành phố có trên 30 câu lạc bộ dành cho người cao tuổi. Nhiều câu lạc bộ hoạt động mạnh như CLB nghệ thuật với trên 30 thành viên; CLB Thơ phường Trần Phú, đều đặn hằng quý ra một tập thơ; CLB dưỡng sinh ở các phường ít nhất có 150 thành viên năm nào cũng tổ chức hội thi giao lưu; CLB ông-bà-cháu tổ chức sinh hoạt hằng tuần...  Với nội dung phong phú, đa dạng, các CLB nói trên đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hiệu quả từ các CLB đã góp phần đáng kể trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, “Hiến kế - hiến công”. Trong thời gian đến, Hội Người cao tuổi TP.Quảng Ngãi nhân rộng các mô hình câu lạc bộ dành cho người cao tuổi tại các xã, phường mới sáp nhập vào thành phố, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

 

Bài, ảnh:Thanh Thuận

 


.