Quảng Ngãi: Phát hiện 8 ca bệnh sởi dương tính với virut

10:04, 17/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trong khi cả nước có trên 7.000 trẻ em mắc bệnh sởi và hơn 110 trẻ tử vong thì tại Quảng Ngãi cũng ghi nhận 8/31 ca bệnh sởi dương tính với vi rút.
Đến thời điểm này, Quảng Ngãi ghi nhận 31 ca bệnh sởi dưới dạng sốt phát ban, tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi Minh Long, Sơn Hà và Trà Bồng. Trong đó, có 8 ca dương tính với vi rút. Tuy bệnh chưa bùng phát và vẫn nằm trong vòng tầm soát của ngành y tế, nhưng bệnh có tính lây lan nhanh và nhiều biến chứng nguy hiểm có nguy cơ đe dọa lớn.

 

Để ngừa bệnh sởi, các phụ huynh cần đưa con đi tiêm vắc xin phòng sởi đúng liều và đúng thời gian quy định
Để ngừa bệnh sởi, các phụ huynh cần đưa con đi tiêm vắc xin phòng sởi đúng liều và đúng thời gian quy định
 
Bác sĩ Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết: Lo nhất là tình trạng sởi dương tính với vi rút, có khả năng lây nhanh, gây nguy cơ tử vong hàng đầu cho trẻ dưới 5 tuổi. Các bà mẹ khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt, phát ban cần nhanh chóng đưa đi khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Để phòng ngừa bệnh, các phụ huynh cần đưa con đi tiêm vắc xin bệnh sởi đúng thời gian quy định.
 
Đầu năm 2014, Quảng Ngãi có trên 5.600 trẻ chưa tiêm vacxin phòng ngừa bệnh sởi mũi 1, trên 6.200 trẻ cần tiêm vacxin phòng ngừa bệnh sởi mũi 2. Đến nay, đã có trên 40% trẻ trong số này đã được tiêm vacxin phòng ngừa bệnh sởi cả 2 mũi. Trong tháng 4, ngành y tế sẽ tiếp tục triển khai tiêm dứt điểm vắc xin phòng ngừa bệnh sởi cho khoảng 60% trẻ còn lại.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.