Bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng ở Ba Nam đã tử vong

06:04, 19/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 4 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, sáng 17.4, bệnh nhân Phạm Thị Huy (14 tuổi) ở xã Ba Nam, huyện Ba Tơ đã tử vong vì Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.
Trước đó, bệnh nhân Huy được đưa vào Trung tâm y tế huyện Ba Tơ vào ngày 8.4 với những biểu hiện của Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Đến ngày 14.4, vì bệnh chuyển biến nặng, người nhà đã đưa bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Sau 4 ngày được điều trì tích cực tại đây, bệnh nhân Huy vẫn không qua khỏi và đã tử vong vào lúc 9 giờ sáng 17.4.

 

Hiện ngành y tế đang khám sàng lọc và cấp thuốc cho toàn thể người dân xã Ba Nam, Ba Tơ
Hiện ngành y tế đang khám sàng lọc và cấp thuốc cho toàn thể người dân xã Ba Nam, Ba Tơ
 
Như vậy, kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên ngày vào tháng 4.2011 đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 231 trường hợp mắc Hội chứng Viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại 7 xã của 2 huyện Ba Tơ, Sơn Hà. Riêng năm 2014 có một ca tái phát và một ca bệnh mới.
 
Tại xã Ba Nam, nơi phát hiện ca bệnh đầu tiên là em Huy, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh khám sàng lọc, cấp thuốc cho người dân thôn Làng Dút. Qua 93 trường hợp được khám, xét nghiệm máu thì có 13 trường hợp có men gan tăng cao. Ngày 18.4, Trung tâm y tế huyện tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quy Hòa khám sàng lọc và cấp thuốc cho người dân toàn xã Ba Nam, huyện Ba Tơ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.