Máy đếm nhịp tim thông minh của Nga giúp đỡ mọi người

09:03, 06/03/2014
.

Các nhà khoa học thành phố Tomsk (Nga) cùng với các bác sĩ Viện Tim mạch Tomsk đang hoàn tất việc chế tạo máy đếm nhịp tim độc đáo sẽ trở thành dụng cụ hỗ trợ cho hàng trăm ngàn người bị bệnh tim mạch.
 

Theo WHO, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Việc chế tạo thiết bị liên tục theo dõi tình trạng bệnh nhân mắc bệnh này được các nước trên toàn thế giới, bao gồm cả LB Nga rất quan tâm.

Thiết bị mới được chế tạo ở thành phố Tomsk (Siberia) có thể sử dụng liên tục. Bạn cần phải đeo nó trên cánh tay của mình, giống như một chiếc đồng hồ để đảm bảo vừa khít vào động mạch. Ở mặt trước của thiết bị có màn hình hiển thị thông tin về nhịp tim, huyết áp, tình trạng tim. Bên trong thiết bị có cảm biến đặc biệt lọc tiếng ồn để cho kết quả chính xác.
Trả lời phóng vấn đài “Tiếng nói nước Nga", ông Dmitry Medvedev, người quản lý dự án, giảng viên trường Đại học tổng hợp Tomsk cho biết:

“Chúng tôi đặt cho mình nhiệm vụ làm ra máy đo huyết áp không cần bao bơm không khí khi đo huyết áp. Như vậy thiết bị sẽ nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn. Một đặc điểm khác là thiết bị hoạt động như chiếc điện thoại di động. Trong trường hợp khẩn cấp nó sẽ gửi một thông điệp báo nguy hiểm tới người thân và bác sĩ. Nếu tình trạng bệnh nhân nguy hiểm thiết bị sẽ tự động gọi xe cứu thương.”

Phát minh của các kỹ sư Tomsk có thể hữu ích như những người yếu tim và những người bình thường quan tâm đến sức khỏe. Ngoài ra, nguyên tắc hoạt động của thiết bị này sẽ không chỉ được ứng dụng trong y học. Do nhịp tim của con người cũng là duy nhất như dấu vân tay, thiết bị có thể lưu trữ mật khẩu để truy cập máy tính hoặc mở khóa xe riêng.

 

Theo Tiếng nói nước Nga


.