Ăn sữa chua, ngừa bệnh tiểu đường

09:03, 05/03/2014
.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể giảm khoảng 28% nếu bạn ăn sữa chua ít béo mỗi ngày, đó là kết quả vừa được công bố từ nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường ĐH Cambrigde (Anh).

 

 Ảnh: flickr.com
Ảnh: flickr.com


Theo đó, các nhà khoa học đã khảo sát chi tiết thói quen ăn uống hàng ngày của hơn 4.255 người Anh. Sau 11 năm, 753 người trong số đó phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nghiên cứu cho thấy, những ai tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa lên men như sữa chua, phô mai tươi và phô mai ít béo có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn khoảng 24% so với những người khác. Trong khi đó, sữa chua ít béo lại có khả năng giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2 lên đến 28%.

Nói về phát hiện trên, tiến sĩ Nita Forouhi, Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ học ĐH Cambridge phát biểu: “Nghiên cứu này nhấn mạnh vai trò quan trọng trong phòng ngừa tiểu đường tuýp 2 của những thực phẩm riêng biệt. Sữa chua và các sản phẩm sữa lên men ít béo có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật là một tín hiệu khả quan”

Các nhà khoa học cho rằng, các lợi khuẩn và một dạng vitamin K đặc biệt có trong sữa chua, có thể cung cấp một lá chắn giúp cơ thể chống lại căn bệnh tiểu đường.

Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp protein, các vitamin và khoáng chất quan trọng, nhưng đây cũng là thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên ăn quá nhiều và cần lựa chọn các sản phẩm ít béo
 

Theo ĐÌNH HUỆ/PNO

 


.