Quảng Ngãi: 50% mẫu cà phê kiểm tra không đảm bảo an toàn

08:11, 27/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 26.11, ông Nguyễn Văn Oai-Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 4/8 mẫu cà phê Chi cục lấy trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gởi vào Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm có tỷ lệ cà phê thấp hơn 1% (trong khi giới hạn cho phép là bằng hoặc lớn hơn 1%). 
 
Đáng chú ý  có 1 mẫu cà phê của Cơ sở sản xuất café Trung Du, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) hoàn toàn không có bất cứ tỷ lệ cà phê nào. Ba mẫu cà phê còn lại đều là của cơ sở chế biến cà phê nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm: Cơ sở sản xuất cà phê Hiệp Phụng; Phượng Kiều (huyện Tư Nghĩa); cà phê Liên của Doanh nghiệp tư nhân Hải Đăng (TP. Quảng Ngãi). 

 

kết quả
Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang khẳng định, mẫu cà phê của Cơ sở sản xuất cà phê Trung Du, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) hoàn toàn không có cà phê.
 
 
Kết quả kiệm nghiệm cho thấy, 4 mẫu cà phê này được làm từ đậu nành, bắp rang cháy mang đi xay nhuyễn và trộn thêm hóa chất tạo màu, mùi để đóng gói thành cà phê thành phẩm. Sau đó, các cơ sở này mang cà phê đã đóng gói đi tiêu thụ khắp các quán giải khát trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi khẳng định “Đậu nành và bắp là những ngũ cốc có dinh dưỡng cao nhưng khi bị rang cháy thì rất độc hại. Người sử dụng có thể mắc một số bệnh như ung thư. Đó là chưa kể đến các chất tạo màu, tạo mùi không rõ nguồn gốc được các cơ sở chế biến sử dụng làm cà phê”, 
 
Ngày 30.11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi sẽ mời 4 cơ sở chế biến cà phê “dỏm” lên làm việc và có hướng xử lý nghiêm.
 
 
Tin, ảnh: Xuân Từ

.