Giáo dục việc giữ gìn vệ sinh cho học sinh

10:11, 12/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng  7.11, tại Trường THCS Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi, Sở GD&ĐT tổ chức Ngày hội truyền thông nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong học đường năm 2013 nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cho học sinh ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường tại gia đình, trong trường học và những nơi công cộng.

Theo kết quả điều tra của UNICEF, trong các trường học tại Việt Nam, tỷ lệ rửa tay với xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh của học sinh rất thấp (11,5%). Thói quen vệ sinh thấp cộng với tác động của ô nhiễm môi trường, nguồn nước sử dụng bị ô nhiễm dẫn tới các bệnh tiêu chảy và nhiều bệnh truyền nhiễm khác, cũng như tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Ngoài hoạt động ở cấp tỉnh được tổ chức, ông Thái Văn Đồng- Giám đốc Sở GD&ĐT cũng yêu cầu từng cán bộ, giáo viên cần nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền, giáo dục việc sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường vào chương trình chính khóa hay lồng ghép các bộ môn, hoạt động ngoại khóa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường học. Sau Ngày hội truyền thông ở cấp tỉnh, lãnh đạo các Phòng Giáo dục huyện, thành phố tham mưu cho các cấp chính quyền tổ chức Ngày hội truyền thông nước sạch vệ sinh môi trường tại địa phương ngay trong tháng 11 này, vì đây là hoạt động có tính thiết thực và lợi ích rất to lớn.

Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao sự hiểu biết, ý thức của học sinh đối với môi trường sống, về vệ sinh cá nhân, như thi rửa tay bằng xà phòng, vẽ tranh, xé dán tranh, phần thi kiến thức tổng hợp về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và thi thời trang thân thiện với môi trường.
    

TRỊNH PHƯƠNG
 


.