Em bé Nguyễn Thị Thùy Dung - công dân thứ 90 triệu của Việt Nam

07:11, 01/11/2013
.

Vào lúc 5g45 sáng nay 1/1, Tồng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã xác nhận em bé Nguyễn Thị Thùy Dung chào đời lúc 2g45 sáng nay tại BV Phụ sản trung ương ở Hà nội - là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Đây là em bé được chọn ngẫu nhiên "đại diện" cho những em bé công dân thứ 90 triệu đã chào đời tại Việt Nam từ 0g - 5g sáng 1/1.

Bé Nguyễn Thị Thùy Dung nặng 3,2 kg, quê ở Nam Sách, Hải Dương là con của sản phụ Lê Thị Duyên, bố là anh Nguyễn Văn Dũng, bé là con thứ 2 trong gia đình. Anh Dũng đã rất vui mừng khi em bé của mình đã chạm đến "dấu mốc" của thời điểm đáng nhớ này.

Vào lúc 6g sáng, Bộ Y tế chính thức công bố sự lựa chọn này trên Đài truyền hình quốc gia.

Theo TS Nguyễn Thiện Thái, PGĐ Bệnh viện Phụ sản T.Ư, từ 0g đến 5g sáng ngày 1/11, dự kiến có khoảng 10 bé sơ sinh chào đời tại bệnh viện này.

Theo TS Thái, đã có 16 bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng đã tham gia ca trực tại Khoa đẻ tại thời điểm đón công dân thứ 90 triệu của VN. “Chúng tôi cũng hoà vào niềm vui chung, chào em bé - công dân thứ 90 triệu của VN. Mong rằng em bé sẽ phát triển tốt, mạnh khoẻ và có một tương lai tốt đẹp, trở thành công dân tốt của đất nước”.

Tại tỉnh Lâm Đồng, một trong những công dân thứ 90 triệu của Việt Nam là bé trai con sản phụ Liên Hót K’Dung và anh Liêng Sang Hồng. Cả hai vợ chồng đều là người dân tộc Lạch, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cũng trong khoảng thời gian này, tại Bệnh viện đa khoa II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) và 12 Trung tâm y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh có 8 em bé chào đời.
 

Ba em bé chào đời lúc 0giờ tại BV Trung ương Huế - Ảnh: TTO.
Ba em bé chào đời lúc 0giờ tại BV Trung ương Huế - Ảnh: TTO.



Tại Huế, tại khoa Phụ sản, bệnh viện Trung ương Huế, cùng thời điểm 0g ngày 1/11 thì có một lúc 3 trẻ chào đời, trong đó hai bé trai (sinh mổ), và một bé gái (sinh thường).

Tại TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, em bé đầu tiên chào đời là lúc 0g15, đó là một bé trai nặng 4kg, con của chị Ngô Thị Kim Phúc (nhân viên văn phòng ở Long An). Em bé là con trai đầu lòng của chị Phúc, được sinh thường tại phòng sinh dịch vụ của khoa sản BV Từ Dũ. “Tôi rất hạnh phúc, rất mừng vì con mình rất khỏe mạnh. Tôi sẽ đợi ông bà nội ngoại lên để đặt tên cho bé, sẽ chọn một cái tên ý nghĩa”, chị Phúc cho biết.

 


Tuổi Trẻ
 


.