4 dưỡng chất giúp ngủ ngon

08:11, 14/11/2013
.

Bạn thường cảm thấy khó ngủ vào ban đêm và buồn ngủ vào ban ngày? Theo các chuyên gia, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng bởi các thói quen hàng ngày, mà còn do chế độ ăn của bạn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để tăng cường chất lượng giấc ngủ, bạn nên thường xuyên tiêu thụ 4 loại dưỡng chất sau:

1. Lycopene

Lycopene là một hợp chất dinh dưỡng được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như đu đủ, dưa hấu, bưởi và cà chua. Thường xuyên tiêu thụ những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ngon giấc hơn.
 

Ảnh minh họa: internet
Ảnh minh họa: internet


2. Selen

Một trong các chất dinh dưỡng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ là selen. Selen được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như cá bơn, cá ngừ, cá tuyết, gà tây, đậu phộng và các loại động vật có vỏ.


3. Vitamin C

Để tăng chất lượng giấc ngủ và tránh cảm giác buồn ngủ vào ban ngày, bạn nên bổ sung vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày. Các loại thực phẩm giàu vitamin C gồm cam, dứa, dâu tây, ớt, bông cải xanh, cải xoăn…


4. Carbohydrate (gồm tinh bột, đường và chất xơ)

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) gần đây, tiêu thụ một lượng vừa phải carbohydrate dễ tiêu hóa từ ngũ cốc, gạo, khoai tây và bánh mì trước khi đi ngủ khoảng 4 giờ, có thể giúp cơ thể lắng dịu, dễ đi vào giấc ngủ.


Theo Nguyễn Niệm/PNO

 


.