Quảng Ngãi: Dịch đau mắt đỏ lan rộng

10:09, 18/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, mỗi ngày có hơn 80 trường hợp bị đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) đến khám tại Khoa Mắt của Bệnh viện. Số lượng này tăng khoảng 5-6 lần so với bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ Đoàn Văn Xiêm- Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho hay: Do thời tiết mưa ẩm dài này, nên bệnh đau mắt đỏ đã có dấu hiệu gia tăng từ tháng 7-9, thời gian có mưa nhiều. Tuy nhiên, 2-3 ngày trở lại đây, do ảnh hưởng của thời tiết mưa ẩm kéo dài, dịch bệnh đã bùng phát và lây lan nhanh chóng trong cộng đồng.

Số lượng 80 người đến khám tại Khoa Mắt trong một ngày vẫn chưa thể khái quát hết dịch bệnh. Nhiều người bị đau mắt đỏ thường đến khám ở các phòng khám tuyến dưới và tư nhân.

 

Mỗi ngày có khoảng hơn 80 trường hợp bị đau mắt đỏ đến khám tại Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Mỗi ngày có khoảng hơn 80 trường hợp bị đau mắt đỏ đến khám tại Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi


Bệnh đau mắt đỏ thường có triệu chứng: Mắt xốn, đỏ, sưng, đổ ghèn nhiều. Là bệnh lành tính nên khoảng 1 tuần sẽ hết bệnh. Tuy nhiên, nếu không điều trị đúng cách dễ gây ra biến chứng: Viêm giác mạc, ảnh hưởng đến thị lực.

Theo Bác sĩ Xiêm, bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị nên cách phòng ngừa  lây lan hiệu quả nhất là giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường. Với điều kiện thời tiết như hiện nay, bệnh vẫn có dấu hiệu tiếp tục gia tăng, cần chủ động phòng tránh.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.