Quảng Ngãi: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp đôi

09:08, 05/08/2013
.

(QNĐT)- Tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 410 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Hiện tỉnh ta đang xếp thứ 7/11 tỉnh, thành ở khu vực miền Trung về số ca mắc bệnh này.

TIN LIÊN QUAN

Trong đó, nhiều nhất là 2 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh với 240 ca, chiếm hơn 50% tổng số ca sốt xuất huyết toàn tỉnh. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi cũng đã phát hiện và xử lý gần 60 ổ dịch nhỏ.

Theo các chuyên gia y tế, năm nay là năm chu kỳ dịch sốt xuất huyết ở khu vực miền Trung- Tây nguyên. Do vậy, nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết rất cao. Kết quả thử nghiệm độ nhạy của các hoá chất diệt muỗi của Viện Paster Nha Trang cho thấy, tại các tỉnh khu vực miền Trung đã có hiện tượng muỗi sốt xuất huyết kháng các hóa chất Permethrin, Delta Uk, K-Octhrin.

 

Quảng Ngãi đã ghi nhận 410 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước
Quảng Ngãi đã ghi nhận 410 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước


Để đảm bảo hiệu lực tiêu diệt vecto truyền bệnh sốt xuất huyết từ muỗi, Viện Paster Nha Trang và Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi khuyến cáo các địa phương cần tăng nồng độ dung dịch hóa chất khi phun để tiêu diệt muỗi; diệt bọ gậy, loại trừ những nơi mà bọ gậy và muỗi có thể sinh sống; phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.