Quảng Ngãi: Bệnh nhi đầu tiên được cứu sống nhờ nối động mạch đùi

11:07, 20/07/2013
.

(QNĐT)- Sau nhiều giờ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa chấn thương chỉnh hình- Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã cứu sống bệnh nhi bị đứt toàn bộ động mạch, tĩnh mạch đùi. Đây là ca đầu tiên nối động mạch thành công cho bệnh nhi tại Quảng Ngãi.


TIN LIÊN QUAN


Bệnh nhân là em Huỳnh Tấn Chung 12 tuổi, trú xã Bình Hòa (Bình Sơn) trên đường đi học buổi sáng sớm đã bị xe ben chở đá cho công trình cán nát chân phải, làm dập nát cơ vùng đùi, đứt toàn bộ động mạch, tĩnh mạch đùi.

Tiếp nhận ca bệnh, bác sĩ Lê Văn Thiều- Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình nhận định: Đây là ca rất khó vì bệnh nhân còn quá nhỏ. Đùi trái bị lóc da, động, tĩnh mạch đứt nghiêm trọng.

 

Trước khi cứu sống bệnh nhi Chung, kíp mổ của bác sĩ Lê Văn Thiêu đã cứu sống bệnh nhân Nguyễn Hiệp và được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng
Trước khi cứu sống bệnh nhi Chung, kíp mổ của bác sĩ Lê Văn Thiều đã cứu sống bệnh nhân Nguyễn Hiệp và được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng


Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình của các bác sĩ, bệnh nhân Chung đã được phẫu thuật thành công và hiện sức khỏe đang ổn định.

Trong tháng 6 vừa qua, kíp mổ gồm các bác sĩ Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi do bác sĩ Thiều làm trưởng kíp cũng đã nối động mạch đùi thành công cho bệnh nhân Nguyễn Hiệp ở xã Bình Hòa (Bình Sơn). Nỗ lực này đã được Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và tặng bằng khen cho kíp mổ vào ngày 18/7.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.