Cận cảnh quy trình chế tạo bao cao su

08:07, 20/07/2013
.

Được coi là một trong những phát minh quan trọng nhất trong cuộc sống nhân loại nhưng quy trình chế tạo những chiếc bao cao su bé nhỏ lại được không nhiều người biết tới.
 
 

 

Đúng với tên gọi, bao cao su được chế tạo hoàn toàn từ cao su tự nhiên. Đối với quy trình chế tạo chuẩn, chất lượng cao su phải được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi chúng được nhập vào để trở thành nguyên liệu chế tạo bao cao su.
Sau khi trải qua các công đoạn kiểm tra, cao su thiên nhiên được nhập vào nhà máy. Từ đó, bao cao su sẽ được tạo hình nhờ hệ thống ống thủy tinh hình dạng tương tự như “cái ấy” của đàn ông. Những ống thủy tinh này sẽ chạy qua một bể chứa cao su nguyên chất nhằm lấy lượng cao su vừa đủ để tạo độ mỏng cần thiết cho những chiếc bao cao su.
Sau khi chạy qua bể chứa cao su lỏng, những chiếc ống sẽ được sấy nhằm giúp cao su tự nhiên khô lại. Ở quá trình tiếp theo, các ống sẽ liên tiếp quay tròn qua một hệ thống tạo hình nhằm tạo ra hình dạng cuối cùng của những chiếc bao cao su.
Sau khi trải qua các quy trình, bao cao su sẽ được đưa vào lồng sấy để vô trùng và trải qua việc kiểm tra chất lượng, nhằm đảm bảo không sản phẩm nào bị rò rỉ, hạn chế những hậu quả nghiêm trọng có thể gây ra đối với người sử dụng.
Hoàn tất các kiểm tra, bao cao su được đóng tự động vào các ống khác và trải qua quá trình bôi trơn, tạo màu hoặc tạo mùi bằng loại những loại chất đặc biệt, giúp bao cao su được sử dụng dễ dàng và an toàn hơn.
Tiếp đến, bao cao su được một chiếc máy khác lột ra khỏi giá đỡ ban đầu và chạy qua dây chuyền tự động tới khu vực đóng gói.
Trong môi trường vô trùng, bao cao su sẽ được bọc trong lớp kín bằng ni long trước khi trở thành sản phẩm hoàn thiện.
Dù vậy, các bao cao su ngẫu nhiên vẫn phải trải qua truy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo chất lượng toàn bộ lô hàng trước khi xuất xưởng.
Ở công đoạn cuối cùng, các bao cao su riêng lẻ sẽ được đóng vào hộp lớn hơn để đưa tới nơi tiêu thụ.
 
[
Video: Quy trình chế tạo bao cao su.
 
 
 
Theo HỒNG DUY/ Infonet
 

.