7 đồ ăn vặt lành mạnh với sức khoẻ

07:06, 29/06/2013
.

Cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và giải quyết cảm giác thèm ăn… Những món ăn nhẹ lành mạnh dưới đây sẽ đáp ứng được các tiêu chí trên cho bạn.

Trái cây

Trái cây tươi là một nguồn tuyệt chất xơ tuyệt vời giúp cho bạn cảm thấy no. Ăn trái cây sẽ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi uống nước ép trái cây. Nghiên cứu mới đây của Đại học Purdue thực hiện trên 20 người bằng cách cho họ dùng trái cây táo với cách thức khác nhau: ăn táo, táo xay hoặc uống nước táo. Kết quả cho thấy những người uống nước táo sẽ nhanh bị đói hơn.


Phần lớn các loại trái cây có 80% thành phần là nước nên bạn sẽ không lo bị mất nước. Chúng cũng không chứa cholesterol gây hại.
 
Bỏng ngô

Bỏng ngô cũng được coi là đồ ăn vặt lành mạnh. Theo các nhà khoa học bỏng ngô chứa chất chống ôxy hóa nhiều hơn rau quả. Các nhà nghiên cứu cho rằng, họ phát hiện ra hợp chất chống ôxy hoá bằng cách nghiền nhỏ những hạt ngô và lớp vỏ rồi tái tạo quá trình tiêu hoá mà thường xảy ra trong dạ dày. Các nhà khoa học thấy rằng, 1,5% trọng lượng bỏng ngô nổ bằng khí được tạo thành từ polyphenols. Hợp chất chống ôxy hoá polyphenols, dùng chế tạo rượu vang và sôcôla được biết có tác dụng chống bệnh ung thư.

 

Sô cô la


Chocolate có chứa polyphenol và flavonoid, hai loại chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa thiệt hại do cholesterol trong động mạch. Nó cũng được đứng trong Top những đồ ăn vặt không gây nguy hại cho sức khoẻ.

Hummus với Cà rốt

Hummus là một loại sốt đặc được làm từ đậu xanh và hạt mè, dầu ô liu, chanh, tỏi… có nguồn gốc từ Trung Đông. Ăn hummus với cà rốt, bông cải xanh, dưa chuột, cần tây và cà chua… đó là một món ăn vặt có thể được làm nhanh và rất hấp dẫn. Nó không chỉ cung cấp cho bạn chất xơ cần thiết mà sẽ ngăn chặn được cơn thèm ăn bộc phát của bạn.


Hạnh nhân rang

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ một lượng nhỏ các loại hạt thường xuyên có liên quan đến giảm nguy cơ bệnh tim. Cộng với chất chống oxy hoá có trong lớp vở của hạnh nhân có vai trò trong việc làm giảm oxy hoá cũng như LDL cholesterol. Bởi vậy để tránh xa những đồ ăn vặt không lành mạnh bạn nên thay thế bằng hạt hạnh nhân.


Sữa chua


Có thể dùng sữa chua như là một món ăn nhẹ giàu, nó rất protein hơn cả tinh bột. Sữa chua có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói, giữ calo hàng ngày trong quy định. Trong sữa chua còn chứa vitamin B12 ít chất béo, một số nghiên cứu đã cho thấy thiếu vitamin B12 sẽ dễ dẫn đến trầm cảm. Cũng chính vì lẽ đó mà ăn sữa chua giúp bạn cải thiện tâm trạng, chống lại stress.

Ô liu


Ô liu giải quyết vấn đề thèm ăn cho chị em phụ nữ và cung cấp một số lượng chất béo có lợi cho tim.
 


Theo Dân Việt

 


.