Hội Đông y Bình Sơn: Điểm tựa cho bệnh nhân nghèo

01:05, 09/05/2013
.

(QNg)- Những năm qua, Hội Đông y huyện Bình Sơn đã tích cực tham gia công tác khám, điều trị bệnh cho người dân và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tạo được niềm tin đối với người nghèo và nhân dân trong huyện.

TIN LIÊN QUAN


Nhiều năm qua, Hội Đông y huyện Bình Sơn luôn là điểm đến khám, điều trị bệnh của người dân không chỉ trong huyện mà còn ở các huyện lân cận. Bởi lẽ, hội có phương pháp điều trị hiệu quả, thái độ phục vụ người bệnh tận tâm. Trong năm 2012, hội đã khám, điều trị cho 12.618 lượt bệnh nhân, trong đó tại phòng chẩn trị huyện 3.106 lượt, tại 8 cơ sở chẩn trị tư nhân 9.512 lượt bệnh nhân; và bốc hơn 3.000 thang thuốc.

 

Hội Đông y huyện Bình Sơn tận tình thăm khám bệnh cho người dân.
Hội Đông y huyện Bình Sơn tận tình thăm khám bệnh cho người dân.


Nhiều chứng bệnh được các lương y của hội điều trị bằng các bài thuốc nam hoặc điều trị không dùng thuốc đạt kết quả cao như thần kinh tọa, thoái hóa và gai cột sống, thấp khớp, suy nhược cơ thể, các di biến sau tai biến, đột quỵ, viêm xoang, đầu thống (đau đầu), yêu thống (đau thắt lưng), các bệnh về da liễu... Những kết quả này, cộng với sự nhiệt tình, năng động, ân cần, trách nhiệm của các lương y đã mang đến niềm tin cho người bệnh khi đến đây chữa trị.

Ông Đỗ Đăng Việt, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) bộc bạch: “Tôi bị tai biến nhẹ, được các thầy thuốc ở Hội Đông y huyện châm cứu và bốc thuốc nam để uống nên bệnh đã thuyên giảm. Các lương y ở đây rất nhiệt tình, chu đáo và tận tụy với bệnh nhân, không chỉ chăm sóc, hướng dẫn mà còn thăm hỏi, chuyện trò cởi mở, giúp người bệnh giảm bớt lo lắng về bệnh tật”. Lương y Đỗ Xuân Cảnh - Phó Chủ tịch hội cho biết: “Bệnh nhân của chúng tôi hầu hết là người cao tuổi, gia đình nghèo. Để bà con yên tâm chữa bệnh chúng tôi thường khám, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, còn vận động các cá nhân, đơn vị hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân”.

Hơn 40 thành viên của Hội luôn tận tụy trong công tác khám chữa bệnh, không chỉ vậy còn nỗ lực trong việc trau dồi kiến thức về Đông y. Trong điều kiện Hội chưa có vườn thuốc nam, các cán bộ đã tự tay tìm kiếm, sưu tầm các bài thuốc, cây thuốc nam trong dân gian.  Năm vừa qua, Hội Đông y Bình Sơn còn tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở 4 xã thuộc huyện Trà Bồng. Trong 10 ngày, các lương y của hội đã lặn lội khắp các thôn xóm để khám, bốc thuốc và châm cứu cho hơn 500 lượt bệnh nhân. Chủ tịch Hội Đông y huyện Lê Thị Thơ khẳng định: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo niềm tin, giúp người bệnh yên tâm trong công tác khám và điều trị. Niềm vui lớn nhất của tất cả thành viên là quan tâm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, mang đến cho họ niềm tin vượt qua bệnh tật”.
  

 Bài, ảnh: Vũ Yến
 


.