Bệnh viện Dầu khí Dung Quất được phép tiếp tục khám, chữa bệnh BHYT

08:04, 19/04/2013
.

(QNĐT)- Bộ Y tế vừa quyết định cho phép Bệnh viện Dầu khí Dung Quất tiếp tục khám, chữa bệnh BHYT trong khi chờ hoàn chỉnh hồ sơ để Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động.

TIN LIÊN QUAN


Công văn số 273/KCB-HN từ Cục Quản lý khám chữa bệnh gửi Sở Y tế nêu rõ: Bệnh viện Dung Quất là bệnh viện nhà nước nay chuyển sang hoạt động theo Luật doanh nghiệp, hiện có đơn kèm theo hồ sơ đến Bộ Y tế để thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương, Bệnh viện được tiếp tục hoạt động tham gia khám, chữa bệnh BHYT cho đến khi được cấp phép hoạt động trong năm 2013.

 

Nhân dân địa phương sẽ được tiếp tục khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất
Nhân dân địa phương sẽ được tiếp tục khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất. Ảnh: TL


Như QNĐT đã thông tin, sau khi chuyển cho đơn vị mới, Bệnh viện vẫn kế thừa toàn bộ chức năng như ban đầu và được UBND tỉnh cho phép khám, chữa bệnh cho người dân theo BHYT đến hết ngày 31/3/2013. Từ đầu tháng 4 đến nay, nhân dân ở 9 xã khu Đông của huyện Bình Sơn muốn thụ hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT phải đi xa hàng chục cây số, vô cùng bất tiện.

Cuối tháng 3/2013, UBND tỉnh và Sở Y tế Quảng Ngãi đã có công văn đề nghị Bộ Y tế cho phép Bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh theo hợp đồng với Bảo hiểm xã hội.
 

 

Thanh Phương
 

 


.