Quảng Ngãi: Một bệnh nhân nghi mắc Hội chứng viêm da tử vong

08:03, 12/03/2013
.

(QNĐT)- Tin từ Sở Y tế cho biết, bệnh nhân Đinh Văn Thập, 17 tuổi, thôn Làng Rê, xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) nghi mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và Đà Nẵng.
 
Đây là ca mắc nghi Hội chứng viêm da tử vong đầu tiên ngoài địa bàn huyện Ba Tơ- nơi khởi phát bệnh từ năm 2011 và là bệnh nhân thứ ba nghi mắc Hội chứng viêm da của huyện Sơn Hà.
 
Ông Lê Huy- Chánh văn phòng Sở Y tế cho biết: Bệnh nhân Đinh Văn Thập được chuyển vào điều trị tại Khoa Nhiệt đới- Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi với chẩn đoán viêm gan siêu vi. Nhưng qua điều trị thì càng ngày càng nặng với biểu hiện suy gan nặng. Sở Y tế đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và mời bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương chẩn đoán và không loại trừ bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng.
 
 
Hiện ngành y tế đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da theo phác đồ của Bộ y tế
Hiện ngành y tế đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da theo phác đồ của Bộ Y tế
 
Sau đó, bệnh nhân Thập được chuyển sang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc với biểu hiện suy gan nặng. Tại đây, bệnh nhân được chỉ định lọc máu nhưng do rối loạn đông máu và tiên lượng xấu. Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để điều trị tích cực nhưng đã không qua khỏi.
 
Từ đầu năm 2013 đến nay, tỉnh ta đã ghi nhận 17 trường hợp nghi mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Hiện ngành y tế đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.