Dân vùng bệnh Ba Điền chờ trạm y tế

10:03, 20/03/2013
.

(QNg)- Theo UBND xã Ba Điền (Ba Tơ), Trạm y tế xã Ba Điền được đầu tư gần 4 tỷ đồng gồm các hạng mục: 12 phòng làm việc của cán bộ y tế, phòng khám điều trị cho dân cùng hệ thống công trình phụ như nhà tắm, vệ sinh, nhà ăn và tường rào cổng ngõ.

TIN LIÊN QUAN


Theo kế hoạch, vào ngày 9/3/2013, Trạm y tế xã Ba Điền hoàn thành thi công để đưa vào sử dụng. Nhưng hiện tại, công trình vẫn dở dang, ngổn ngang gạch, ngói. Ông Phạm Văn Thoái - Phó Chủ tịch HĐND xã Ba Điền lắc đầu bảo: Bà con ai cũng mong đơn vị thi công tập trung xây dựng. Nhưng họ thi công quá ì ạch. Mỗi ngày chỉ có vài ba công nhân xây dựng thì biết bao giờ mới hoàn thành".

 

Ngày 9/3, Trạm y tế xã Ba Điền có kế hoạch đưa vào sử dụng, nhưng hiện đang trong tình trạng dở dang thế này (ảnh chụp vào ngày 9/3).
Ngày 9/3, Trạm y tế xã Ba Điền có kế hoạch đưa vào sử dụng, nhưng hiện đang trong tình trạng dở dang thế này (ảnh chụp vào ngày 9/3).


Trong 5 tháng qua, khi Trạm y tế xã thi công, chính quyền đã mượn phòng làm việc của các hội đoàn thể để khám chữa bệnh ban đầu cho dân. Các y, bác sĩ của Trạm thấy Trạm y tế xã được cấp kinh phí để xây dựng nên động viên nhau vượt qua khó khăn, làm tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhưng Trạm y tế xã xây dựng quá ì ạch nên không chỉ y bác sĩ mà bà con cũng bức xúc.

Chúng tôi trao đổi với ông Phạm Văn Bút - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Ba Điền - người hiến đất xây dựng Trạm y tế. Ông Bút bộc bạch: "Là lãnh đạo địa phương, tôi hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con mong muốn có Trạm y tế khang trang để đáp ứng công tác khám chữa bệnh. Do vậy, khi có kinh phí  xây dựng, nhưng chưa chọn được mặt bằng phù hợp, tôi đã bàn với vợ  hiến ngay 150m2 đất xây dựng trạm y tế. Ngày khởi công, bà con ở các thôn đến dự đông lắm. Ai cũng vui vì nghĩ rằng công trình xây dựng xong, sẽ đáp ứng việc khám bệnh, cấp phát thuốc, sinh nở và nhất là sơ cứu người bị bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Nhưng rồi Trạm y tế xây dựng khá chậm, chẳng biết bao giờ mới xong". Không thể chấp nhận cảnh các y bác sĩ thường ngày phải khám, cứu chữa người bệnh trong điều kiện phải đi mượn phòng của các hội đoàn thể, trong khi đơn vị xây dựng lại thi công cầm chừng.


Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.