Virút bí ẩn khiến 7 người trên thế giới tử vong

10:02, 23/02/2013
.

Thêm một bệnh nhân ở Saudi Arabia tử vong do nhiễm virút giống virút SARS, nâng tổng số bệnh nhân tử vong vì loại virút bí ẩn này trên toàn thế giới lên 7 người.
 

Dịch SARS năm 2002 đã gây hoang mang trong cộng đồng quốc tế - Ảnh: weibo.com
Dịch SARS năm 2002 đã gây hoang mang trong cộng đồng quốc tế - Ảnh: weibo.com



Theo Bộ Y tế Saudi Arabia, bệnh nhân nhập viện hôm 29-1 và tử vong 11 ngày sau đó (10-2). Kết quả xét nghiệm cho biết bệnh nhân đã tử vong do loại virút Novel coronavirus (NCoV). Đây là loại virút tương tự virút SARS gây cảm cúm và suy thận, có thể lây từ người sang người. Ngày 3-2, một bệnh nhân ở Anh cũng đã tử vong do nhiễm virút loại này.

Ngày 22-2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các nước theo dõi chặt chẽ bất kỳ trường hợp nào bị viêm đường hô hấp cấp tính nghiêm trọng như viêm phổi. Tính đến nay đã có 13 trường hợp nhiễm virút NCoV kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện từ nửa đầu năm 2012. Trong đó có 6 trường hợp đã tử vong gồm 3 ở Saudi Arabia, 2 ở Jordan và một ở Anh.

WHO tuyên bố hiện vẫn chưa biết được nguồn gốc của loại virút mới, nhưng loại này khá giống với loại được tìm thấy ở dơi. Loại virút này xuất hiện lần đầu tiên tại Saudi Arabia và Qatar vào tháng 4-2012. Cùng năm, một bệnh nhân Qatar nhiễm virút này đã phải chuyển tới London (Anh) để thay phổi nhân tạo.



Theo AFP, Reuters


.