Thêm ca tử vong do virút giống virút gây SARS

04:02, 20/02/2013
.

Giới chức y tế Anh ngày 19-2 xác nhận nước này vừa có ca tử vong đầu tiên do nhiễm virút mới có thể gây chết người tương tự virút gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).
 

Đại dịch SARS từng gây lo ngại toàn cầu vào năm 2003 sau khi khiến 800 người chết - Ảnh: CNN
Đại dịch SARS từng gây lo ngại toàn cầu vào năm 2003 sau khi khiến 800 người chết - Ảnh: CNN



Bệnh nhân là người Anh, 39 tuổi, bị lây bệnh từ người cha vừa đi Trung Đông và Pakistan về. Một thành viên khác trong gia đình này cũng đã bị lây bệnh.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham cho BBC biết họ đang làm việc với Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh để kiểm tra những người khác xem còn có ai nhiễm virút hay không. Trong khi đó theo Mirror News, hơn 100 người đang được xét nghiệm virút trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có 12 người nhiễm virút giống virút gây SARS, 6 người trong số này đã tử vong.

Theo BBC, dù virút có dấu hiệu lây từ người sang người, các chuyên gia y tế nói mối đe dọa của nó lên cộng đồng là nhỏ.

Cũng giống virút gây SARS, virút mới có thể gây viêm hô hấp cấp nhưng khác là có thể gây suy thận. Hiện các nhà khoa học chưa xác định được nguồn gốc virút này cũng như khả năng lây lan của nó, nhưng giả thiết đang được nhiều người đồng ý nó có nguồn gốc từ động vật và có quan hệ gần gũi với một virút ở loài dơi.

Đại dịch SARS bùng phát năm 2003 giết chết 800 người trên thế giới, đa số ở châu Á.

 

Theo Tuổi trẻ


.