Thay đổi thói quen để chống rụng tóc

07:02, 22/02/2013
.

Bạn đang lo lắng khi tóc rụng như "lá mùa thu"? Thay đổi một số thói quen thường nhật theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ được đăng trên The Times of India có thể giúp bạn giảm bớt rụng tóc.

Nói không với đồ ăn vặt: Điều đầu tiên bạn cần làm để có mái tóc khỏe là chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Nên ăn các thực phẩm giàu protein như gạo lứt, đậu đen, đậu xanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước vì nước không chỉ giữ cho làn da khỏe mạnh mà còn giữ cho chân tóc chắc khỏe.

Một mẹo quan trọng khác là không nên ăn kiêng khem quá mức hoặc nhịn đói để giảm cân vì điều này gây hại cho tóc.
 

  Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho tóc - Ảnh: Hạ Huy
Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho tóc - Ảnh: Hạ Huy



Mát-xa tóc: Mát xa tóc bằng dầu nóng có thể giúp cải thiện tình trạng rụng tóc. Xoa dầu nóng vào da đầu ít nhất một hoặc hai giờ để khôi phục lại độ ẩm của mái tóc vì điều này sẽ bổ sung các chân tóc và nuôi dưỡng tóc tốt. Bạn có thể mát xa da đầu với dầu dừa, hạnh nhân hoặc dầu ô liu.

Chống căng thẳng: Căng thẳng là yếu tố chính dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, hãy cố gắng kiểm soát nó bằng các bài tập thiền, yoga và tập hít thở.

Tránh tắm bồn nước nóng thường xuyên vì nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông, làm cho nang tóc dễ gãy dẫn đến rụng tóc. Một điều khác cần được lưu ý là sử dụng lược dày và tránh chải tóc mạnh nếu bạn bị rụng tóc.

Bên cạnh đó, nếu bạn có mái tóc dài, tránh buộc tóc lâu vì điều này có thể dẫn tới rụng tóc. Nếu bạn thực sự yêu thích mái tóc của mình thì hãy hạn chế làm đủ kiểu tóc vì điều ấy có thể làm tổn hại đến tóc.

Sống lành mạnh: Sống lành mạnh là chìa khóa để giữ cho bạn khỏe mạnh. Vì vậy, nên ngủ nhiều vì thiếu ngủ càng làm trầm trọng thêm vấn đề. Ngoài ra, bạn cần nói không với thuốc lá và rượu.
hanh Niên Online)

Theo Huỳnh Thiềm (Thanh Niên Online)

 


.