Tần suất "yêu" bao nhiêu là đủ?

08:02, 23/02/2013
.

Đề tài tình dục luôn là vấn đề tế nhị và nhạy cảm đối với người Việt Nam, đôi khi lại trở thành điều cấm kỵ khi nói công khai ở chỗ đông người. Chính vì vậy, càng nhiều người tò mò muốn biết xem tần suất quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ.
 
Có người cho rằng tần suất “yêu” càng nhiều, càng dày đặc càng tốt. Và có rất nhiều ý nghĩ không đúng và trở nên lệch lạc vì đã không có được những thông tin khoa học đầy đủ.

 

   Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết, thông tin mới nhất trên thế giới được cập nhật hồi tháng 12/2011 khi nghiên cứu về vấn đề tình dục cho thấy, 1 năm tần suất quan hệ tình dục của một người trung bình là khoảng 132 lần, nhiều nhất là ở Mỹ là 137 lần, kế tiếp là Pháp, Thụy Điển và các nước châu Âu. Nhưng ở các nước châu Á, tần suất này chỉ là 60 lần trong 1 năm và nước có tần suất thấp nhất là Nhật.
 
Cũng theo bác sĩ, đó là con số nghiên cứu trên cộng đồng thế giới nên tương đối chính xác. Nếu chúng ta vượt qua ngưỡng đó thì có thể nói là chúng ta đã sinh hoạt tình dục quá nhiều. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khoẻ của mỗi người. Một người càng lớn tuổi thì tần suất quan hệ tình dục nhìn chung càng giảm đi. Thông thường độ tuổi sức khỏe tình dục sung mãn nhất của nam giới là từ 18 - 40 tuổi.
 
Người ta tính ra năng lượng mất đi sau khi quan hệ tình dục khá nhiều. Sau đó thường chúng ta cảm thấy mệt mỏi, dễ buồn ngủ. Sau khi ngủ, nghỉ chúng ta lại lấy lại năng lượng. Trong trường hợp nếu chúng ta quan hệ tình dục thường xuyên, với số lượng nhiều mà vẫn đảm bảo sức khỏe làm việc thì vẫn có thể thực hiện. Còn nếu sau khi quan hệ tình dục mà thấy không còn đủ sức khỏe làm việc, cơ thể cảm thấy quá mệt mỏi thì chúng ta nên dừng lại.
 


Thuỳ Minh/VnMedia


.