Sữa chua - thần dược giúp giảm căng thẳng

10:12, 29/12/2012
.

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, , các nhà khoa học thuộc Trường đại học Cork (Ireland), ăn sữa chua vào bữa ăn sáng giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.

Theo các chuyên gia, việc tập thể dục, ngồi thiền và dành thêm thời gian ngủ nghỉ có thể giúp bạn đẩy lùi căng thẳng. Nhưng nếu những người không có nhiều thời gian cũng đừng vội lo lắng.
 


Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Cork (Ireland) đã tìm ra cách giúp giảm căng thẳng: ăn sữa chua vào bữa ăn sáng. Sữa chua chứa lợi khuẩn probiotic có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Cuộc nghiên cứu đã thí nghiệm với chuột, các chuyên gia nhận thấy chuột được bổ sung lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus ít có dấu hiệu trầm cảm, lo lắng hơn, đồng thời có hàm lượng corticosterone, một loại hormone căng thẳng, thấp hơn. Lactobacillus rhamnosus là một loại vi khuẩn “cư trú” ở ruột giúp kích thích tiêu hóa và ngừa tiêu chảy.

Theo bác sĩ Shikha Sharma – một chuyên gia về dinh dưỡng ở Ấn Độ – cho hay: “Sữa chua hoặc bất cứ chế phẩm từ sữa nào giàu chất tyrosine giúp tăng hàm lượng serotonin trong não. Protein giúp tăng lượng hormone thần kinh trong não, làm giãn các dây kinh căng thẳng và giúp bạn cảm thấy dễ chịu”.

Dấu hiệu bạn bị căng thẳng

Làm thế nào để biết được khi nào là mệt mỏi thông thường và khi nào mệt mỏi cảnh báo bệnh stress. Những dấu hiệu dưới đây giúp bạn nhận biết được căn bệnh này.

- Dễ dàng mệt mỏi và thường rất khó dậy vào buổi sáng.

- Có cảm giác làm việc ngày càng nhiều hơn nhưng kết quả ngày càng tồi tệ.

- Bạn có cảm giác rằng những nỗ lực trong công việc của bạn không được mọi người chú ý.

- Thỉnh thoảng quên những cuộc hẹn.

- Hay cáu giận.

-Ít gặp người thân và bạn bè thân thiết.

Những dấu hiệu này có thể là chưa đầy đủ để bạn nhận ra mình bị stress và biểu hiện stress có thể không giống nhau ở mỗi người. Bạ hãy lắng nghe cơ thể mình.



Phạm Minh/Vnmedia


.