Bùng phát dịch đau mắt đỏ ở Quảng Ngãi

02:12, 23/12/2012
.

(QNĐT)- Bác sĩ Đoàn Văn Xiêm-Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, hiện dịch đau mắt đỏ đang bùng phát và lây lan nhanh tại các địa phương trong tỉnh, trong đó các địa phương như thành phố Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Bình Sơn có tỷ lệ bệnh nhân đau mắt đỏ nhiều nhất.

Hiện chưa thể thống kê được số bệnh nhân bị bệnh đau mắt đỏ là bao nhiều (do nhiều bệnh nhân đến các bác sỹ tư khám khá nhiều), tuy nhiên theo thống kê của khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thì trung bình 100 ca đến khám mắt thì có trên 50% số ca là bị bệnh đau mắt đỏ.

Theo bác sĩ Đoàn Văn Xiêm bệnh đau mắt đỏ lây lan rất nhanh, thông thường trong gia đình có một người bị thì hầu như các thành viên trong gia đình sẽ bị lây. Nguyên nhân gây dịch đau mắt đỏ cho người dân là do virus Adeno lây bệnh qua không khí, vật dụng sinh hoạt gia đình.

"Bệnh đau mắt đỏ không nguy hiểm, có thể bớt sau một tuần bằng cách phòng bệnh chủ yếu giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nhỏ thuốc muối sát trùng mắt, dùng thuốc kháng sinh tránh biến chứng. Tuy nhiên nếu chữa bệnh đau mắt đỏ không đúng cách sẽ dễ gây viêm, loét giác mạc"- bác sĩ Đoàn Văn Xiêm khuyến cáo.



M.Toàn
 


.