Đại hội Hội Đông y tỉnh Quảng Ngãi

09:08, 22/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 22/8, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2011- 2016. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo Sở Y tế và gần 100 đại biểu đại diện cho 370 hội viên trong toàn tỉnh. 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y tỉnh đã xây dựng tổ chức Hội ở 13/14 huyện thành phố, 39 hội và chi hội xã phường, với trên 370 hội viên tham gia hoạt động. 
 
Hiện toàn tỉnh có 142 phòng chẩn trị tập thể và tư nhân. Hàng năm, các phòng chẩn trị trong toàn tỉnh đã khám và điều trị cho khoảng trên 600.000 lượt người bệnh với gần 200.000 bệnh nhân điều trị bằng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc. Một số huyện hội còn tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình nghèo, neo đơn, gia đình chính sách…
 

 

AA
Ban Chấp hành Hội khóa mới ra mắt
 
Hàng năm, tỉnh Hội còn tổ chức các lớp tập huấn cho các hội viên, nhằm tạo điều kiện cho các hội viên nắm bắt kịp thời những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Y dược học cổ truyền. Đồng thời qua đó trao đổi, tìm hiểu và tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân cho hội viên. 
 
Trong thời gian qua, tỉnh Hội cũng đã tạo điều kiện khuyến khích các huyện Hội và cơ sở gửi và cử hội viên đi đào tạo các lớp tập trung định kỳ và dài hạn tại các trường trung học, đại học Y dược, nhằm từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội.
 
Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Trung ương Hội tặng Cờ thi đua và Bằng khen.
 
Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa V với 19 đồng chí. Ông Bùi Văn Long, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm giữ chức Chủ tịch Hội Đông y Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011-2016.
 
 
Ái Kiều
 

.