Triển khai kỹ thuật mổ nội soi khớp gối cho Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

02:07, 05/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 5/7, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai kỹ thuật mổ nội soi khớp gối cho bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Theo bác sĩ Phan Tôn Ngọc Vũ- Trưởng khoa phẫu thuật Bệnh viện Đại học y dược TP. Hồ Chí Minh thì nội soi khớp gối là phương pháp mổ kỹ thuật cao trong ngành chấn thương chỉnh hình. Nó chỉ phát triển vài năm gần đây và chỉ tập trung ở vài bệnh viện lớn. Nhờ ứng dụng nội soi có thể phát hiện và xử lý chính xác những thương tổn bên trong khớp gối gây khó chịu cho người bệnh. So với mổ hở thông thường, mổ nội soi có nhiều ưu điểm hơn như: ít đau, nhanh lành vết thương.

 

Các bác sĩ tiến hành khám cho các bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.
Các bác sĩ tiến hành khám cho các bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.


Nội soi khớp gối là dùng một nguồn sáng lạnh đưa vào trong gối, thông qua một máy camera nhỏ, toàn bộ hình ảnh trong khớp gối sẽ được trình chiếu trên một màn hình với một độ phóng đại nào đó. Phẫu thuật viên nhờ đó nhìn thấy rõ mọi cấu trúc trong khớp gối.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Mến-giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Bệnh viện đã đầu tư 1,8 tỷ đồng mua một máy nội soi khớp gối. Tuy nhiên, nội soi khớp gối là phương pháp mới nên ngoài việc nhờ bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Đại học y dược TP. Hồ Chí Minh triển khai kỹ thuật mổ nội soi, bệnh viện cũng đã đưa bác sĩ của mình đi đào tạo tại TP. Hồ chí Minh.

 

Các bác sĩ của Bệnh viện Đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh triển khai kỹ thuật mổ nội soi khớp gối cho bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Các bác sĩ của Bệnh viện Đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh triển khai kỹ thuật mổ nội soi khớp gối cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi qua thực tế phẫu thuật cho bệnh nhân.


M.Toàn

 


.