Hai tháng, 22 vụ tai biến sản khoa

10:07, 08/07/2012
.

Bộ Y tế vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về việc tai biến sản khoa gây tử vong mẹ và trẻ sơ sinh trong thời gian vừa qua.

Theo Bộ Y tế, từ ngày 20/4 đến 29/6, có 22 trường hợp tai biến sản khoa gây chết mẹ và con, trong đó, 18 trường hợp mẹ tử vong. Các trường hợp tai biến sản khoa xảy tại bệnh viện Nhà nước và tư nhân thuộc 11 địa phương, trong đó nhiều nhất là Quảng Ngãi với 4 vụ.

Bộ Y tế khẳng định không bao che và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm. “Việc xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ và trẻ sơ sinh phải căn cứ vào kết luận pháp y qua mổ tử thi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp gia đình sản phụ không đồng ý cho mổ tử thi nên việc xác định nguyên nhân tử vong chỉ có thể dựa vào kết luận của hội đồng chuyên môn bệnh viện và sở y tế” - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết.

* Luân chuyển 2 nữ hộ sinh liên quan đến cái chết của sản phụ và thai nhi ở Quảng Ngãi

Chiều 5/7, bác sĩ Phạm Minh Đức, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Bộ Công an đã kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Huỳnh Thị Tùng (34 tuổi, ngụ xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức) và thai nhi vào ngày 9/6 là do bị thuyên tắc ối.
 
Theo bác sĩ Đức, trong bản tường trình, 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nga và Dương Thị Lý đã thừa nhận có sai sót trong quá trình chăm sóc sản phụ Huỳnh Thị Tùng.
 
“Lãnh đạo bệnh viện quyết định luân chuyển công tác 2 nữ hộ sinh này sang bộ phận hành chính của khoa sản và không tham gia công tác chuyên môn” - bác sĩ Đức cho biết.
 

 

Theo Người lao động


 


.