Cục Y tế dự phòng kiểm tra việc phòng chống bệnh lạ ở xã Ba Điền

08:06, 06/06/2012
.

(QNĐT)- Chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng-Bộ Y tế, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đã về xã Ba Điền, huyện Ba Tơ để kiểm tra và đôn đốc việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống Hội chứng dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (người dân quen gọi là bệnh lạ). 

 

Tại đây sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở Y tế, TTYT huyện Ba Tơ và chính quyền xã Ba Điền báo cáo những diễn biến mới nhất của căn bệnh; kiến nghị của người dân địa phưong… ông Bình cũng đã thông báo sơ bộ một số kết quả mà các chuyên gia, viện đầu ngành của Bộ Y tế đã làm được trong các lần về kiểm tra trước đó; hướng xử lý trong thời gian đến của Bộ Y tế. 

 

Tại cuộc họp này, ông Bình cũng đề nghị y tế địa phương; chính quyền Ba Điền, UBND huyện Ba Tơ thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình của bệnh hàng tuần; đảm bảo các khoản hỗ trợ về thuốc, gạo…về đến tận tay người dân để giúp họ cải thiện và nâng cao sức khỏe bản thân.

 

Đại tá Trần kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND đang trao gạo, tiền hỗ trợ cho người dân Ba Điền
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND đang trao gạo, tiền hỗ trợ cho người dân Ba Điền

 

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh, kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 19/4/2011 đến nay, tổng số người đã mắc bệnh là 215 ca, trong đó nhiều nhất là Ba Điền 203 ca, Ba Ngạc 8 ca… Trong số đó có 23 trường hợp đã tử vong; hiện có 27 ca đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế huyện, tỉnh và T.p Hồ Chí Minh.

 

Vào chiều cùng ngày, Báo CAND cũng đã về trao quà, tiền hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức hảo tâm đã đóng góp cho 159 hộ dân dân Ba Điền và một số xã có người mắc, nhiễm bệnh lạ ở huyện Ba Tơ. Theo đó gia đình có người mắc bệnh được hỗ trợ 30kg gạo +300.000 đồng/hộ; đối với và gia đình có người chết là 40 kg gạo + 400.000 đồng/hộ. Tổng giá trị của đợt hỗ trợ này trên 120 triệu đồng.


                                                                      Công Hoàng
 


.