Đề nghị hỗ trợ máy siêu lọc máu điều trị "bệnh lạ"

08:05, 08/05/2012
.

(QNĐT)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Tài chính quan tâm hỗ trợ một máy siêu lọc máu để trang bị cho Khoa hồi sức tích cực-chống độc của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhằm chủ động thu dung, điều trị kịp thời những trường hợp bị bệnh viêm sừng da bàn tay và bàn chân nặng, hạn chế chuyển lên tuyến trên.

TIN LIÊN QUAN


Cũng theo UBND tỉnh thì thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống, và hỗ trợ an sinh xã hội nhằm hạn chế số người mắc bệnh cũng như tử vong do bệnh viêm sừng da bàn tay và bàn chân. Bộ Y tế cũng đã cử nhiều đoàn về khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên diễn biến bệnh hiện vẫn rất phức tạp và đã có thêm người tử vong. Trong khi đó thiết bị y tế chuyên môn, hóa chất phục vụ cho công tác phòng chống bệnh tại các tuyến còn hạn chế. Vì vậy việc hỗ trợ máy siêu lọc máu cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hiện nay là vấn đề hết sức cần thiết và cấp bách.

Tính đến ngày 8/5, trên địa bàn huyện Ba Tơ có 200 người mắc “bệnh lạ”, riêng xã Ba Điền có 190 trường hợp, trong đó có 21 người tử vong.



M.Toàn

 


.