Bộ Y tế công bố nguyên nhân gây bệnh lạ

08:05, 08/05/2012
.

Bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi không phải do virus hoặc vi khuẩn, cũng không phải do bọ chét Richketsia vì không có trường hợp nào sốt khi khởi phát bệnh.

TIN LIÊN QUAN

 
Đây là một trong những nội dung trong báo cáo vừa được Bộ Y tế công bố. Cũng theo báo cáo, nhiều khả năng các trường hợp bệnh này bị nhiễm độc, có thể do tiếp xúc trực tiếp hoặc qua thực phẩm bị nhiễm độc. Ngoài ra, các xét nghiệm huyết học còn cho thấy tình trạng dinh dưỡng kém.
 
Phác đồ điều trị mới được công bố chú trọng đến hồi sức, chống độc. Ngoài ra, phác đồ nhấn mạnh cũng cần phải tổ chức phun thuốc diệt côn trùng, tăng cường dinh dưỡng cho người dân ở các xã thuộc địa bàn huyện Ba Tơ.
 
Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh đẩy mạnh cấp gạo trắng cho các hộ gia đình, đồng thời thu đổi gạo ủ, gạo mốc, vận động người dân đi bệnh viện điều trị ngay khi có các biểu hiện của bệnh để hạn chế bội nhiễm, biến chứng và tử vong.
 
Hiện nay, căn bệnh này ghi nhận ở 5 xã nhưng tập trung ở xã Ba Điền, đặc biệt là ở làng Rêu với 88 người mắc và khu trú trong một số hộ gia đình với 7 hộ có 100% thành viên đều mắc bệnh.

 

Theo VTV


.